Pháp: 21 thành phố báo động cam vì nắng nóng

21 tỉnh thành phố của Pháp đang phải cảnh giác đặt trong báo động cam do nắng nóng sẽ diễn ra những ngày tới đây, trong đó Bourgogne, Limousin, Midi-Pyrénées là những vùng bị hoành hành nhiều nhất. Có thể ở một vài nơi nhiệt độ sẽ "đạt và vượt mức" kỷ lục năm 2003.

Người Pháp kéo nhau ra biển để giải tỏa cơn nóng. Ảnh Internet.


Hiện tượng thời tiết khắc nghiệt này sẽ ảnh hưởng trước hết từ các tỉnh thành phố phía tây nam, sau đó sang phía bắc và phía tây nước Pháp.


Bà Bộ trưởng Michèle Delaunay, phụ trách người cao tuổi Pháp, đã đưa ra thông cáo cho việc chuẩn bị các phương tiện và giúp đỡ cần thiết để giúp đỡ người cao tuổi và phải luôn luôn chủ động khi tình hình nắng nóng trở nên nằng nề hơn.


Khí tượng Pháp nhắc lại thiệt hại về người trong năm 2003: nắng nóng đã làm chết 14.800 người tại Pháp chủ yếu là người già, khi nhiệt độ vượt mức 40oC trong nhiều ngày.


Cũng do nắng nóng, tại Gironde, tây-nam nước Pháp, một cuộc hỏa hoạn lớn đã diễn từ chiều thứ 5, 16/8 đến 17/8, thiêu cháy 650 hécta rừng. Khoảng 200 lính cứu hỏa và 70 phương tiện cần thiết tham gia «cuộc chiến chống lại giặc lửa», trong đó 5 máy bay tưới nước đã được huy động để dập lửa trên diện tích 12 kilômét bìa rừng để đảm bảo an toàn cho các nhà dân trong khu vực.



Lê Hà


Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN