Pakistan: Xe chở dầu đâm xe buýt, 50 người chết

Ít nhất 50 người đã thiệt mạng khi một xe bồn chở dầu đâm vào xe buýt chở khách sáng sớm nay tại thành phố cảng Karachi, thủ phủ tỉnh Sindh ở miền nam Pakistan.

Chiếc xe buýt cháy rụi sau vụ tai nạn. Ảnh: AFP


Cảnh sát cho biết vụ va chạm đã gây cháy lớn và chỉ có một số ít hành khách trên xe buýt kịp lao ra ngoài qua cửa sổ. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có phụ nữ và trẻ em, nhiều người bị bỏng tới mức không thể nhận dạng.

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe chở dầu đã đi sai làn đường và xảy ra va chạm với xe buýt đang di chuyển từ Karachi tới thị trấn Shikarpur. Hiện cảnh sát đang xác định xem nguyên nhân gây tai nạn do lỗi cả hai phía hay chỉ có xe chở dầu gây ra.

Tại Pakistan thường hay xảy ra các vụ tai nạn đường bộ thương tâm vì đường xấu, các phương tiện ít được bảo dưỡng và lái xe thiếu thận trọng. Đây là vụ tai nạn gây chết người nghiêm trọng thứ hai tại tỉnh Sindh trong 3 tháng qua. Trước đó, hồi tháng 11/2014, ít nhất 57 người, trong đó có 18 trẻ em, cũng đã thiệt mạng khi một xe buýt đâm phải một xe tải chở than đá gần thị trấn Khairpur, cách Karachi 450km về phía bắc.


TTXVN/Tin tức

Tàu cá Pakistan tự kích nổ khi Hải quân Ấn Độ truy đuổi
Tàu cá Pakistan tự kích nổ khi Hải quân Ấn Độ truy đuổi

Ngày 2/1, các quan chức Ấn Độ cho biết các thủy thủ trên một tàu cá Pakistan đã tự cho nổ và đánh chìm tàu của họ khi tìm cách trốn thoát khỏi cuộc truy đuổi tốc độ cao của Hải quân Ấn Độ trên biển.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN