Nổ ở nhà máy phân bón Mỹ, hàng trăm người thương vong

Trong lúc nước Mỹ đang gồng lên đối phó với các vấn đề an ninh, một biến cố khác lại khiến người dân nước này bàng hoàng khi nhà máy sản xuất phân bón ở thị trấn West, thành phố Waco, bang Texas phát nổ mà theo lời một quan chức “chẳng khác một vụ nổ bom hạt nhân”.


Theo ông Don Yeager, trợ lý Cảnh sát trưởng lực lượng phòng cháy chữa cháy thành phố Waco, vụ nổ xảy ra vào lúc 20 giờ ngày 17/4 giờ địa phương (tức 8 giờ sáng ngày 18/4 giờ VN), đã làm rung chuyển cả những ngôi nhà cách đó 80 km. Người phát ngôn cảnh sát thị trấn West cho biết “vụ nổ đã khiến từ 5 đến 15 người thiệt mạng và hơn 160 người bị thương”.


Trước đó, kênh truyền hình địa phương KWTX dẫn lời ông George Smith, giám đốc cơ quan ứng phó khẩn cấp thị trấn West cho biết khoảng 60 - 70 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong vụ nổ kinh hoàng này. Vụ nổ cũng khiến gần 100 ngôi nhà bị phá hủy và hư hại nặng, trong đó có một khu điều dưỡng, đồng thời gây cháy lớn ở khu vực trường học West Middle.


Nguyên nhân của thảm họa hiện chưa được xác định, song theo ông Don Yeager, đây là một vụ nổ chất ammonia khan và nguyên nhân gây cháy nổ đang tiếp tục được điều tra.


Lê Hải

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN