Nhật Bản viện trợ xây trường cho Việt Nam

Trường tiểu học xã Hải Phú, huyện Hải Hậu và Trường THCS Nguyễn Phúc, tại xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, do Nhật Bản viện trợ xây dựng với tổng kinh phí gần 240.000 USD, đã được khánh thành đưa vào sử dụng từ ngày 14/5.


Đây là hai dự án trong khuôn khổ Chương trình viện trợ không hoàn lại năm tài khóa 2012 của Nhật Bản dành cho Việt Nam. Tại lễ khánh thành hai trường học được xây mới này, ông Hideo Suzuki, Đại biện lâm thời Nhật Bản tại Việt Nam hy vọng, những học sinh học tập dưới hai ngôi trường này sẽ trở thành những nhân tài có ích cho Việt Nam trong tương lai.


Đáp lại sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, đại diện chính quyền hai xã Hải Phú và Liên Minh bày tỏ cảm ơn và cho biết sự giúp đỡ từ Nhật Bản đã tạo điều kiện để nhà trường đẩy mạnh công tác giáo dục, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đồng thời, chính quyền hai địa phương cam kết với nhà tài trợ sẽ quản lý, bảo vệ và sử dụng công trình đạt hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

 

M.M

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN