Nhật Bản dùng vòi rồng đuổi tàu Đài Loan

Các tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) ngày 25/9 đã sử dụng vòi rồng để đuổi khoảng 40 tàu cá cùng 8 tàu tuần duyên của Đài Loan (Trung Quốc) ra khỏi vùng biển mà Nhật Bản tuyên bố chủ quyền.

 

Hình ảnh từ trên cao cho thấy tàu tuần tra của JCG (giữa) và tàu của Đài Loan (trên cùng) phun vòi rồng vào nhau gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư ngày 25/9. Ảnh: Kyodo

 

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Osamu Fujimura cho biết, JCG đã sử dụng vòi rồng và các biện pháp khác nhằm buộc các tàu Đài Loan thay đổi hải trình.

 

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Fujimura nhấn mạnh: "Chúng tôi mới gửi văn bản phản đối cho phía Đài Loan. Theo lập trường của chúng tôi, vấn đề này cần phải được giải quyết căn cứ vào bối cảnh quan hệ song phương tốt đẹp giữa Nhật Bản và Đài Loan. Chúng tôi mong muốn dàn xếp vấn đề này một cách êm ả".

 

Toàn cảnh hỗn chiến bằng vòi rồng trên biển. Ảnh: Kyodo

 

Đài NHK (Nhật Bản) đã quay cảnh một tàu của JCG phun vòi rồng vào một tàu cá của Đài Loan và một tàu tuần tra của Đài Loan dùng vòi rồng phun trả tàu Nhật Bản.

  

 

TTXVN/Tin tức

Trung Quốc - Nhật Bản hướng tới đối thoại
Trung Quốc - Nhật Bản hướng tới đối thoại

Trong bối cảnh làn sóng chống Nhật ở Trung Quốc tạm lắng, ngày 20/9, cả Trung Quốc và Nhật Bản đã có những động thái hướng tới việc giải quyết tranh chấp chủ quyền quần đảo trên biển Hoa Đông mà Nhật Bản gọi là Senkaku và Trung Quốc gọi là Điếu Ngư bằng biện pháp đối thoại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN