Nhật Bản: Dư chấn đêm 7/4 làm hơn 100 người bị thương

Hãng tin Kyodo ngày 8/4 đưa tin ít nhất đã có 2 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong dư chấn mạnh 7,4 độ ríchte xảy ra đêm 7/4 tại chính khu vực vừa bị thảm họa kép động đất - sóng thần ở Đông Bắc Nhật Bản.

Đây là dư chấn có cường độ mạnh nhất của trận động đất 9 độ Ríchte ngày 11/3. Cảnh báo sóng thần đưa ra sau dư chấn đã được hủy bỏ.
Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết dư chấn trên đã gây mất điện trên diện rộng tại các tỉnh Aomori, Iwate và Akita cũng như một phần của các tỉnh Miyagi và Yamagata.

Người dân xếp hàng mua thực phẩm Kitakami, tỉnh Iwate ngày 8/4, sau động đất-Ảnh AFP-TTXVN .


Một số nguồn cung cấp điện bên ngoài cho các nhà máy điện hạt nhân ở những tỉnh này đã bị gián đoạn, buộc các nhà máy phải sử dụng máy phát điện khẩn cấp để làm lạnh bể chứa các thanh nhiên liệu. Dư chấn này cũng buộc chính quyền tỉnh Miyagi phải đóng cửa các tuyến đường cao tốc và khiến hệ thống tàu điện ngầm tạm ngừng hoạt động.

Theo thống kê của JMA, từ sau trận động đất kinh hoàng ngày 11/3 đến đêm 7/4, có 4 dư chấn có cường độ trên 7 độ ríchte đã xảy ra ở Nhật Bản, 66 dư chấn có cường độ trên 6 độ ríchte và 394 dư chấn có cường độ trên 5 độ ríchte. JMA dự đoán khả năng xảy ra các trận động đất có cường độ trên 5 độ ríchte ở Nhật Bản từ nay đến ngày 12/4 là 10%.


Trong khi đó, Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản (NPA) thống kê số liệu tính đến sáng 8/4 cho thấy đã có 12.731 người chết và 14.706 người vẫn còn mất tích trong thảm họa kép động đất-sóng thần ở Nhật Bản.

TTXVN
Động đất lớn tại Nhật Bản
Động đất lớn tại Nhật Bản

Tối 7/4, một trận động đất mạnh với cường độ ban đầu được xác định là 7,4 độ Ríchte đã làm rung chuyển tỉnh Miyagi của Nhật Bản và khu vực phụ cận, nơi bị tàn phá bởi trận động đất 9 độ ríchte hôm 11/3 vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN