Nhật Bản đánh giá cao môi trường thu hút đầu tư của Bình Dương

Chiều 21/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm tiếp đoàn doanh nghiệp tỉnh Shizuoka của Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư ở tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm chia sẻ: Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp và 10 cụm công nghiệp, với tổng diện tích 10.560 ha. 

Các khu công nghiệp của tỉnh đều được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, thuận lợi cho thu hút đầu tư; tỷ lệ cho thuê đất trong các khu công nghiệp đạt 70%. 

Quang cảnh buổi tiếp.

Theo quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020, Bình Dương sẽ có 33 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch là 14.790 ha. 

Tỉnh đã và đang quy hoạch, xây dựng và phát triển khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị với tổng diện tích trên 4.196 ha;bao gồm các khu công nghiệp công nghệ cao, khu thương mại, dịch vụ và các khu đô thị mới; trong đó, có 1.000 ha được quy hoạch xây dựng và phát triển thành phố mới Bình Dương. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, hiện tỉnh có 2.878 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 26,737 tỷ USD. 

Bình Dương là một trong 5 tỉnh, thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng đầu cả nước. Hiện có 59 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương, đứng đầu là Đài Loan (Trung Quốc)  có 745 dự án, với tổng vốn đầu tư là 5,203 tỷ USD. 

Riêng về thu hút đầu tư của Nhật Bản, tính đến thời điểm hiện nay, tại Bình Dương có 246 dự án với tổng vốn 5,190 tỷ USD - chiếm gần 20% vốn FDI và đứng thứ 2 về vốn đầu tư, đứng thứ 3 về dự án. 

Một số dự án có vốn đầu tư lớn như Tập đoàn Tokyu 1,2 tỷ USD, Công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electric 450 triệu USD, Công ty TNHH Maruchi Sun Steel 420 triệu USD, Công ty TNHH Sài Gòn Stec 340 triệu USD, Tập đoàn Aeon 95 triệu USD. 

Đại diện đoàn doanh nghiệp tỉnh Shizuoka Nhật Bản đánh giá cao môi trường thu hút đầu tư tại Bình Dương, nhất là điều kiện về cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp Bình Dương thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến tỉnh. 

Thông qua chuyến tìm hiểu môi trường đầu tư lần này, các doanh nghiệp tỉnh Shizuoka Nhật Bản sẽ quan tâm nhiều hơn tới các cơ hội đầu tư tại Bình Dương trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Nguyễn Văn Việt (TTXVN)
Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản vào Việt Nam
Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản vào Việt Nam

Ngày 20/2, hơn 30 doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản hàng đầu Nhật Bản đã tham gia chương trình kết nối thương mại Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực thực phẩm, thủy sản do Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN