Nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết tại Cuba

Bộ Y tế Cuba đã cảnh báo về nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết ở các thành phố lớn trên cả nước, đồng thời kêu gọi người dân hợp tác với các cơ quan chức năng trong nỗ lực nhằm ngăn chặn căn bệnh mùa mưa này vào ngày 16/8.

Báo "Granma" dẫn lời ông Juan Vasquez, quan chức phụ trách phòng chống sốt xuất huyết của bộ trên, cho biết trong thời gian qua, tại 23 thành phố lớn của Cuba xuất hiện ngày càng nhiều loài muỗi vằn Aedes Aegypti, trong đó tập trung nhiều nhất ở thủ đô La Habana.

Thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều trong các tháng Hè được cho là điều kiện "lý tưởng" để loài muỗi này sinh sôi, phát triển với số lượng lớn.

Muỗi vằn là trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết. Ảnh: Internet


Ông Vasquez kêu gọi người dân tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của cơ quan chức năng về vệ sinh dịch tễ trong việc phun thuốc ngừa muỗi tại nhà, nơi làm việc... cũng như nâng cao hiểu biết về bệnh sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết do muỗi vằn là trung gian truyền bệnh là một trong những thách thức lớn của ngành y tế Cuba trong hơn một thập kỷ qua.

Năm 1981, quốc gia Caribê này phải đối mặt với dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất trong lịch sử làm 158 người tử vong, chủ yếu là trẻ em, và hơn 10.000 người nhiễm bệnh.


Mới đây, Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) cũng đã cảnh báo nguy cơ tái bùng phát dịch sốt xuất huyết ở các nước Trung Mỹ và Caribê trong nửa cuối năm 2012.

Theo PAHO, hồi năm ngoái tại khu vực này đã có hơn 1 triệu người mắc bệnh và 719 trường hợp tử vong do căn bệnh truyền nhiễm trên.



TTXVN/ Tin Tức

Dịch sốt xuất huyết diễn biến bất thường
Dịch sốt xuất huyết diễn biến bất thường

Mặc dù ngành y tế đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống sốt xuất huyết (SXH) nhưng bệnh vẫn bùng phát trên diện rộng và đang tiếp tục lây lan trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh phía Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN