Người Mỹ xin mua 4,5 triệu khẩu súng 2 tháng qua

Hệ thống kiểm tra tiền sử phạm tội quốc gia (NICS) của Mỹ đã nhận được trên 2 triệu đề nghị kiểm tra tiền sử trong tháng 11 và trên 2,7 triệu đề nghị trong tháng 12 của những người đang muốn mua súng.


Một giáo viên ở Utah được hướng dẫn sử dụng súng sau vụ thảm sát ở Newtown.



Hai kỷ lục về số lượng đăng ký mua súng trong tháng này phản ánh “cơn sốt súng” sau hai vụ thảm sát hàng loạt ở phòng chiếu phim tại Aurora (bang Colorado) và trường tiểu học ở Newtown (bang Connecticut).


Mặc dù FBI cho rằng không phải cứ mỗi yêu cầu kiểm tra tiền sử lại tương đương với một thương vụ mua bán súng, nhưng Liên minh Ngăn chặn bạo lực súng ống đã lưu ý rằng, luật liên bang hiện tại chỉ đòi hỏi kiểm tra tiền sử phạm tội với những người mua súng qua các nhà buôn đã được cấp phép (vốn chỉ chiếm 60% tổng lượng súng buôn bán tại Mỹ).


Vì vậy, mặc dù số người Mỹ nói họ muốn “các luật kiểm soát súng chặt hơn” đã đạt con số cao nhất trong vòng 12 năm qua, không có nghĩa dân Mỹ bỏ qua việc nộp đơn mua súng theo các sáng kiến được nhiều thành phố ở các bang Utah và Idaho đưa ra nhằm trang bị và huấn luyện sử dụng súng cho người dân.


Nếu lượng súng bán ra khớp với số lượng người đề nghị kiểm tra tiền sử phạm tội, thì số súng đó quá thừa để trang bị cho quân đội thường trực gồm 2,3 triệu lính của Trung Quốc và 1,13 triệu quân nhân thường trực của Ấn Độ.



Thu Hằng

Xả súng ở Mỹ ngày tận thế, 4 người chết
Xả súng ở Mỹ ngày tận thế, 4 người chết

Nhà chức trách địa phương Mỹ ngày 21/12 cho biết, có 4 người đã thiệt mạng và một số sĩ quan cảnh sát tuần tra bị thương trong một vụ xả súng gây náo động ở gần thị trấn Geesey thuộc bang Pennsylvania, miền Đông nước Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN