Người dân chưa hài lòng về kết quả cải cách hành chính

Người dân và doanh nghiệp vẫn chưa được thụ hưởng toàn bộ những kết quả cải cách, vẫn còn gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính do những tồn tại, hạn chế trong việc thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính tại các bộ, ngành. Đây là đánh giá của Bộ Tư pháp tại buổi làm việc với tổ chức Pháp chế các bộ, ngành chiều 22/11 về tình hình thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo 25 Nghị quyết của Chính phủ.


Theo Bộ Tư pháp, tính đến ngày 20/11, các bộ, ngành đã hoàn thành việc đơn giản hóa 3.921/4.751 thủ tục hành chính đã được Chính phủ phê duyệt phương án đơn giản hóa, đạt 82,5%. Nhiều bộ, ngành đã có thêm sáng kiến cải cách, kịp thời phát hiện để tiếp tục sửa đổi những quy định còn chưa phù hợp theo đúng chỉ đạo của Chính phủ tại 25 Nghị quyết. Chất lượng các thủ tục hành chính sau khi được đơn giản hóa đã góp phần tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực của đời sống, xã hội.


Hiện còn 830 thủ tục hành chính chưa hoàn thành thực thi được quy định tại 117 văn bản quy phạm pháp luật và văn bản có liên quan.


Tuy nhiên, việc thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Đa số các bộ, ngành chưa hoàn thành thực thi phương án đơn giản hóa; tiến độ chậm, chưa tham mưu cho cấp có thẩm quyền để thực thi đúng các yêu cầu của các phương án đơn giản hóa tại các nghị quyết.


Chu Thanh Vân

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN