“Ngôi nhà Bình yên” cho phụ nữ bị bạo hành

Ngày 27/6, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức hội thảo “Gia đình từ góc nhìn Ngôi nhà Bình yên”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2012 với chủ đề “Kết nối yêu thương”, do Trung ương Hội HPN Việt Nam, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.


"Ngôi nhà Bình yên" thuộc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hà Nội) là mô hình nhà tạm lánh đầu tiên của Việt Nam, hỗ trợ toàn diện cho phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực gia đình và mua bán người. Mở cửa từ tháng 3/2007, “Ngôi nhà Bình yên” đã đón và hỗ trợ cho gần 600 chị em từ mọi miền đất nước. Phòng Tham vấn của “Ngôi nhà Bình yên" cũng đã tiếp nhận và tham vấn cho gần 3.009 trường hợp.


Mỗi trường hợp đến với "Ngôi nhà Bình yên" là một câu chuyện với những số phận không may, những cảnh đời bất hạnh, sự cam chịu và những tháng ngày dài chịu đựng... Có phụ nữ tìm đến "Ngôi nhà Bình yên" với những thương tích bầm dập; có những đứa trẻ với đôi mắt ngây dại, trạng thái hoảng hốt, tuyệt vọng. Nhiều phụ nữ bị mua bán trở về bị tổn thương nặng nề cả về thể xác, tinh thần... Những câu chuyện người thực việc thực về nạn bạo hành gia đình tại Việt Nam được chia sẻ tại hội thảo sẽ giúp người dân nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc đẩy lùi nạn bạo hành gia đình. Trên cơ sở đó, sẽ đóng góp tiếng nói chung để xây dựng xã hội văn minh, bình đẳng và tiến bộ.


Quỳnh Như - Thu Trang

Tuổi trẻ phát huy giá trị tốt đẹp của gia đình - Thách thức đối với gia đình trẻ
Tuổi trẻ phát huy giá trị tốt đẹp của gia đình - Thách thức đối với gia đình trẻ

Thế hệ trẻ có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và gìn giữ những giá trị của gia đình và là nhân tố quan trọng, quyết định sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN