Ngoại trưởng Nga: Cần xét lại quan hệ với EU, NATO

Ngày 19/5, Hãng thông tấn RIA dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố cần "xem xét lại” về mối quan hệ giữa nước này với Liên minh châu Âu (EU) và NATO do những khác biệt sâu sắc giữa các bên trong vấn đề Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.


Phát biểu tại cuộc họp với người đồng cấp Slovakia Miroslav Lajcak, ông Lavrov chỉ rõ: “Những mối quan hệ này cần phải được xem xét lại một cách cơ bản và cùng với các đối tác của Nga trong các nước NATO và EU, chúng tôi đang cố phân tích nhằm hiểu rõ hơn chúng tôi đang ở đâu và đâu là những nhận định cùng nhất trí, cũng như bất đồng ở điểm gì".

Cùng ngày, đối lập với thông tin từ hãng thông tấn Interfax của Nga đưa trước đó, một quan chức của NATO cho biết liên minh này chưa thấy dấu hiệu binh sĩ Nga quay trở về các căn cứ sau khi tham gia các cuộc tập trận gần biên giới với Ukraine. Sĩ quan giấu tên này nói: "Chúng tôi chưa thấy bất kỳ động thái di chuyển nào để xác minh thông tin Nga rút quân".

Trước đó, Interfax đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho các lực lượng vũ trang tham gia tập trận tại 3 khu vực ở vùng biên giới với Ukraine quay trở về các địa điểm triển khai quân thường xuyên.


T.N (theo Reuters)
Vladimir Putin: Quan hệ Nga - Trung ở giai đoạn tốt đẹp nhất trong lịch sử
Vladimir Putin: Quan hệ Nga - Trung ở giai đoạn tốt đẹp nhất trong lịch sử

Quan hệ Nga - Trung đã đạt tới tầm cao nhất trong lịch sử. Đó là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn các hãng thông tấn, truyền thông Trung Quốc trước thềm chuyến đi của ông tới Thượng Hải.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN