Ngoại trưởng Đức phản đối Ukraine gia nhập NATO, EU

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã công khai phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cũng như Liên minh châu Âu(EU).

Trả lời phỏng vấn một tạp chí Der Spiegel, ông Steinmeier nói: “Tôi nghĩ quan hệ đối tác giữa Ukraine với NATO là điều có thể, nhưng là thành viên thì không”. Ngoài ra, ông cũng coi việc Ukraine gia nhập EU là điều không thực tế trong dài hạn, bởi tiến trình cải cách chính trị, hiện đại hóa nền kinh tế tại quốc gia này phải mất “nhiều thế hệ” mới xong. Vì lý do này, “thật là không không phải chút nào khi nói đến quy chế thành viên cho Ukraine tại EU trong một tương lại xa”, Ngoại trưởng Đức bày tỏ.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier. Ảnh: Reuters


Trước đó, hôm 21/1, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jeff Rathke nói rằng, Washington ủng hộ việc Ukraine gia nhập NATO, nhưng quyết định cuối cùng thuộc về Kiev.

Trả lời phỏng vấn trên kênh BBC (Anh), Phát ngôn viên Phủ Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng, Nga cần “bảo đảm 100% rằng không một nước nào nghĩ đến việc Ukraine gia nhập NATO”.


Hoài Thanh (Theo Russia News)

Liên minh cầm quyền Ukraine ưu tiên gia nhập NATO
Liên minh cầm quyền Ukraine ưu tiên gia nhập NATO

Các chính đảng ở Ukraine đã nhất trí ưu tiên việc Kiev gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong một thỏa thuận thành lập liên minh cho phép họ nắm giữ đa số ghế trong quốc hội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN