Nghe Nguyễn Quỳnh Trang kể về “9X’09”

Ngày 19/2, tại Hà Nội, Công ty TNHH TM&DV Văn hóa Đinh Tị sẽ tổ chức buổi tọa đàm để giới thiệu đến bạn đọc cuốn tiểu thuyết mới nhất của nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang “9X’09”, do Công ty Đinh Tị và NXB Hội Nhà Văn phối hợp xuất bản.


Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu văn học, “9X’09” là góc nhìn độc đáo, cùng những chiêm nghiệm sâu sắc mà tác giả Nguyễn Quỳnh Trang muốn dành tặng cho các bạn đọc trẻ, những con người đã và đang loay hoay đi tìm con đường để thoát khỏi những bế tắc của cuộc sống hiện đại. Như Nguyễn Quỳnh Trang từng chia sẻ: “Đọc “9X’09” của tôi để thay đổi cuộc sống của các bạn”. “9X’09” được nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang sáng tác từ năm 2009, song song cùng việc viết cuốn “Mất ký ức”. Đến tháng 12/2013, “9X’09” mới được hoàn thành. Nhân vật của 9X’09 là những bạn trẻ sinh vào những năm 90 của thế kỷ trước.


Nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang sinh năm 1981 tại Hà Nội. Năm 2005, Nguyễn Quỳnh Trang bắt đầu viết truyện ngắn. Năm 2006, các tác phẩm truyện ngắn của chị được in trên các báo Văn nghệ quân đội, Văn nghệ Trẻ, Tiền Phong, Lao động, Tuổi trẻ… Năm 2006, truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang xuất hiện trong hàng loạt tuyển tập đặc sắc như: “Văn mới”, “Truyện ngắn 8X”, “Vũ điệu thân gầy”, “Độc thoại trên tháp nhà thờ”... Năm 2007, tiểu thuyết đầu tay “1981” của chị ra mắt độc giả, bán hết trong hai tháng đầu sau khi phát hành. Hiện Nguyễn Quỳnh Trang đang công tác tại báo Thể thao & Văn hóa, thuộc Thông tấn xã Việt Nam.


A.M

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN