Nga phát triển du lịch hồ Baikal


Ngày 27/8 của Bộ trưởng Tài nguyên và Sinh thái Nga, Sergey Dolskoi cho biết Chính phủ nước này đã phê duyệt khoản chi 58 tỷ rúp (hơn 1,9 tỷ USD) để thực hiện trong vòng 8 năm chương trình "Bảo vệ hồ Baikal và phát triển kinh tế-xã hội vùng Baikal ".


Mũi Thần - bán đảo lớn nhất quanh hồ Baikal. Ảnh: Internet


Theo Bộ trưởng Dolskoi, 83% khoản chi trên đây sẽ được trích từ ngân sách liên bang, 14% lấy từ kinh phí các khu vực liên quan và 3% được huy động từ các nguồn ngoài ngân sách, trong đó những xí nghiệp đặt trụ sở và nhà máy gần hồ Baikal đóng góp 2,4%.

Việc thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm chất thải sẽ chiếm 43%, và các biện pháp ngăn chặn các chất thải độc hại chiếm 20% của khoản chi 58 tỷ rúp nói trên.

Cùng với việc bảo tồn sinh thái hồ Baikal, Chính phủ Nga cũng chủ trương ưu tiên phát triển kinh tế-xã hội khu vực này, trước tiên sẽ phát triển mạnh du lịch với việc thành lập hơn 100 trung tâm du lịch-lữ hành và xây dựng thêm hơn 1.000 km đường sinh thái tại đây.

Bộ trưởng Dolskoi  khẳng định hồ Baikal - di sản thiên nhiên thế giới, là hồ nước ngọt lớn nhất và sâu nhất thế giới, cần phải được bảo vệ và phát triển xứng tầm để hàng năm đón tiếp không chỉ hàng chục nghìn, mà hàng triệu du khách trong nước và thế giới tới tham quan và nghỉ ngơi.


TTXVN/ Tin Tức
Nga chính thức là thành viên thứ 156 của WTO
Nga chính thức là thành viên thứ 156 của WTO

Hôm nay 22/8, Nga đã chính thức trở thành thành viên thứ 156 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN