Nga đánh giá cao tập trận chiến lược Vostok-2014

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 22/10 khẳng định cuộc tập trận chiến lược Vostok-2014 đã kiểm tra khả năng sẵn sàng của các lực lượng đặc biệt Nga phản ứng tức thì với những cuộc khủng hoảng có thể xảy ra.

Binh sĩ quân khu miền Đông tập trận Vostok 2014. Ảnh: fito-center.ru.


Phát biểu trong cuộc họp về kết quả cuộc tập trận Vostok-2014, ông Shoigu nói: “Đã đạt được một số mục tiêu, trong đó có việc đánh giá trong thực tế mức độ sẵn sàng của quân đội trong việc phản ứng tức thì ở những khu vực có thể phát sinh những tình huống nghiêm trọng, trong đó có vùng Cực Bắc và Bắc Cực”.

Các mục tiêu của cuộc diễn tập bao gồm “nghiên cứu khả năng của quân đội tái triển khai đến những khu vực hẻo lánh của Nga với sự hỗ trợ của những trang thiết bị, khí tài mới đặc biệt, cũng như kiểm tra hiệu quả của hệ thống kiểm soát quân đội liên quan đến tất cả các quân chủng và binh chủng”.

Ngoài ra, cuộc tập trận Vostok-2014 cũng cho thấy một số vấn đề cần được nghiên cứu và giải quyết trong tương lai. Theo đó, Nga cần tích trữ các kho hậu cần và phát triển cơ sở hạ tầng quân sự ở khu vực miền Đông hẻo lánh.

Tass dẫn lời ông Shoigu nói thêm rằng hệ thống phòng không cần được tăng cường binh sĩ và những hệ thống tên lửa phòng không hiện đại. Nga cũng cần thực hiện những thay đổi trong công tác huấn luyện huy động trong quân đội và sự tương tác giữa các bộ phận liên quan đến công tác huấn luyện này.

Ông kết luận cuộc tập trận “đã cho thấy phẩm chất tốt của các binh sĩ Quân khu miền Đông và khả năng của họ đảm bảo an ninh cho miền Viễn Đông”.

Cuộc tập trận chiến lược Vostok-2014 diễn ra từ ngày 19-25/9 ở Quân khu miền Đông với sự tham gia của 155.000 binh sĩ, khoảng 8.000 đơn vị khí tài, trong đó có hơn 4.000 xe bọc thép, 632 máy bay và 84 tàu. Tổng thống Vladimir Putin gọi cuộc tập trận là “sự kiện lớn nhất kiểu này từng được tiến hành”.


TN (Theo Tân Hoa Xã)
Đạn pháo rợp trời trong cuộc tập trận ‘Vostok’ của Nga
Đạn pháo rợp trời trong cuộc tập trận ‘Vostok’ của Nga

Cuộc tập trận quy mô có tên ‘Vostok-2014’ với sự tham gia của 155.000 binh sĩ tại Miền Đông nước Nga đã kết thúc vào ngày hôm nay. Dưới đây là những hình ảnh đầy ấn tượng trong cuộc tập trận bắt đầu từ hôm 19/9 này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN