Nga cảnh giác mối đe dọa tấn công hạt nhân phủ đầu

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19/6 nói rằng Nga phải cân nhắc về khả năng một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu chống lại lợi ích của nước này và đưa vấn đề này vào trong chiến lược phòng thủ của Nga.

Phát biểu tại một nhà máy quân sự ở St Peterburg, nơi sản xuất các hệ thống tên lửa phòng không S-300 và Vityaz, ông Putin nói: "Không chỉ có Mỹ mà các nước khác cũng đang bận rộn với việc cải thiện các loại vũ khí tấn công của họ, bao gồm các loại tên lửa tầm trung. Trên thực tế, tất cả các nước láng giềng của chúng ta cũng phát triển những hệ thống này".

Tổng thống Putin nói rằng năng lực phòng không và phòng thủ vũ trụ là một trụ cột của năng lực ngăn chặn chiến lược vào thời điểm khi mà Mỹ vẫn đang triển khai hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa.

Nói chuyện với các chỉ huy quân sự cấp cao của Nga, ông Putin đã mô tả việc ban lãnh đạo Liên Xô cũ tiêu hủy các tên lửa tầm trung là một quyết định "gây tranh cãi".



TT(Theo THX)
Nga điều hai tàu chiến cỡ lớn đến Syria
Nga điều hai tàu chiến cỡ lớn đến Syria

Truyền thông Israel dẫn thông báo từ Nga ngày 19/6 cho biết Moscow sẽ phái hai tàu chiến chở 600 lính thủy đánh bộ tới Syria để "bảo vệ công dân Nga".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN