Năng lượng chinh phục mọi thử thách

Lịch học tập và làm việc luôn đặc kín với học chính khóa ở trường, học ngoại ngữ, học tin học, học văn bằng hai... Chưa kể cuộc sống của giới trẻ không thể thiếu các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn như khiêu vũ, thể thao, dã ngoại.... nên giới trẻ luôn cảm thấy cần được tiếp thêm năng lượng để học tập, làm việc và vui chơi hết mình.

Áp lực thi cử

Các thí sinh của kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, đại học năm nay chính là những người hiểu rõ nhất áp lực của việc học hành, thi cử. Tỷ lệ chọi của các trường đại học thường là rất cao. Để thi đỗ vào một những trường thuộc nhóm trung bình, mỗi thí sinh cũng phải “đấu” với 6 - 10 bạn khác, còn ở những nhóm những trường “hot” thì mỗi thí sinh phải chiến đấu với vài chục thí sinh. Điều đó đồng nghĩa, để “chiến thắng” trong cuộc đua vào trường đại học, thí sinh phải lao vào học ngày, học đêm, đổ mồ hôi ở các lò luyện thi. Nhiều thí sinh học hành đến nỗi “ăn không ngon, ngủ không yên”, sút cân, giảm cân là chuyện bình thường.

Áp lực thi cử tạo nên từ nhiều phía. Trước hết bản thân học sinh đã tự tạo áp lực cho mình trong việc phải thi đỗ đại học, cho rằng việc không đỗ đại học chẳng khác nào cánh cửa cuộc đời bị đóng lại. Một số học sinh lại chịu áp lực chính từ cha mẹ và những người thân của mình. Nhiều phụ huynh đã đặt nặng kỳ vọng thi trường chuyên, đỗ trường quốc tế, trong khi khả năng học lực của con mình chỉ ở mức tương đối. Chính những áp lực xã hội, theo “chủ nghĩa bằng cấp” đã dẫn đến tình trạng học nhiều nhưng sự tiếp thu và trải nghiệm thì ít. Không khó để nhận biết điều đó khi đọc trên báo, các thông tin tuyển dụng vào các vị trí quan trọng đều có yêu cầu tốt nghiệp đại học trở lên và phải tốt nghiệp loại khá, giỏi, ưu tiên có kinh nghiệm. Thí sinh muốn trở thành ứng viên sáng giá thì phải vượt qua chừng ấy áp lực để lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng. Các vị trí tuyển dụng khác chỉ có thể là lao động phổ thông với mức thu nhập thấp, không đủ sống, khiến nhiều người không khỏi ngần ngại.

Vượt qua áp lực, chinh phục thử thách

Theo các chuyên gia xã hội học, với một cuộc sống nhiều áp lực như ngày nay, các bạn trẻ cần có sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái để có thể chinh phục mọi thử thách. Để có sức khỏe tốt thì các bạn trẻ không nên cậy mình đang trẻ khỏe mà thiếu quan tâm đến việc bổ sung dinh dưỡng. Dinh dưỡng chính yếu được nạp vào cơ thể chúng ta hằng ngày thông qua việc ăn uống. Bằng việc lựa chọn các loại thức ăn, đồ uống có đầy đủ dinh dưỡng, đầy đủ khoáng chất, vitamin cần thiết sẽ giúp chúng ta tăng cường thể lực tốt hơn. Cùng với thực đơn đầy đủ trong 3 bữa ăn chính, trong những lúc học tập, sinh hoạt, vui chơi, các bạn trẻ có thể bổ sung thêm cho cơ thể các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng. Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm bổ sung dinh dưỡng tăng cường thể lực phù hợp với giới trẻ, giúp giới trẻ có thêm năng lượng để tận hưởng cuộc sống. Sản phẩm nước tăng lực Number 1 Dâu với những thành phần chính gồm đường, taurine, inositol, vitamin C, vitamin PP... không những giúp giới trẻ giải tỏa cơn khát mà còn giúp tăng cường sinh lực, bổ sung năng lượng giúp tinh thần minh mẫn, sảng khoái.

Bên cạnh đó, việc giới trẻ tăng cường các hoạt động tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Thói quen sinh hoạt điều độ, giờ giấc nghỉ ngơi hợp lý cũng hết sức quan trọng. Những việc làm này cần duy trì lâu dài. Tuy nhiên, để giúp giới trẻ chinh phục mọi thử thách, cùng với một sức khỏe tốt thì một tinh thần vui tươi, lành mạnh cũng rất quan trọng. Các bạn trẻ thích tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể lành mạnh như khiêu vũ, thể thao, dã ngoại… để giúp cân bằng cả về sức khỏe và tinh thần cho cơ thể.

T.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN