Mỹ: Nước nhiễm bẩn ảnh hưởng hàng trăm nghìn người

Giới chức thành phố Toledo, bang Ohio của Mỹ vẫn duy trì lệnh cấm sử dụng trực tiếp nước máy của hệ thống cung cấp công cộng, được ban bố cách đây ba ngày.


Phát biểu với báo giới ngày 4/8, Thị trưởng thành phố, ông Michael Collins cho biết lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ trong ngày sau khi các cơ quan chức năng tiến hành thêm một cuộc kiểm tra chất lượng nước máy. Chính quyền thành phố đã đưa ra lệnh trên sau khi xác nhận nguồn nước bị nhiễm bẩn \, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của con người và vật nuôi. Lệnh cấm đã ảnh hưởng tới sinh hoạt của khoảng 500.000 người dân trong thành phố Toledo, vùng phụ cận và một số khu vực ở Đông Nam bang Michigan. Người dân được khuyến cáo không được sử dụng nước uống trực tiếp từ vòi, không đun sôi loại nước này để tránh làm tăng độc tố của chất độc microcystin (có nguồn gốc từ vi khuẩn lam), không cho trẻ em tắm hoặc ngâm mình, cũng như không cho thú nuôi uống nước không đảm bảo chất lượng. Trong khi đó, các binh sỹ thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia được điều động phân phát nước đóng chai và nước sạch tới người dân.


Tảo xanh ở phía Đông hồ Erie, nguồn cung nước ngọt chính cho Toledo, được coi là thủ phạm khiến nguồn nước nhiễm bẩn. Loại tảo này phát triển mạnh là do hoạt động sử dụng phân bón hóa học có chứa phốt-pho và ni-tơ ở các nông trang trong vùng. Theo các nhân viên y tế, chất độc này có thể gây buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa và ảnh hưởng đến chức năng của gan. Tuy nhiên hiếm có trường hợp gây tử vong ở người.

 

TTXVN/ Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN