Mỹ công bố kế hoạch phát triển công nghệ quốc phòng

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ngày 15/11 cảnh báo rằng ưu thế công nghệ của Lầu Năm Góc đang đang mất dần, đồng thời công bố một kế hoạch đầy tham vọng nhằm xác định và phát triển các hệ thống vũ khí, qua đó giúp quân đội Mỹ tiếp tục duy trì ưu thế vượt trội trong thế kỷ 21.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Phát biểu tại một hội nghị quốc phòng do Quỹ Tổng thống Ronald Reagan chủ trì, tại Simi Valley, bang California (Mỹ), ông Hagel nói: “Bộ Quốc phòng cần phải tiếp tục hiện đại hóa các tiềm lực quốc gia và duy trì khả năng tác chiến cũng như ưu thế về công nghệ. Chúng ta cần phải làm như vậy bằng cách đầu tư dài hạn cho lĩnh vực sáng tạo”.

Tuy nhiên, ông Hagel không đề cập cụ thể việc Lầu Năm Góc sẽ chi bao nhiêu cho lĩnh vực này. Kế hoạch trên sẽ xác định những hướng đi mới nhằm phát triển quân đội Mỹ theo hướng tinh giản bộ máy, tạo lập hệ thống cơ sở dữ liệu lớn, phát triển các ứng dụng sử dụng hệ thống người máy tự động và công nghệ in 3 chiều.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work được phân công phụ trách một nhóm công tác gồm các quan chức quốc phòng cấp cao để tập trung chỉ đạo triển khai kế hoạch trên.


TN
(Theo Reuters, AFP)
Mỹ không thay đổi chính sách hạt nhân
Mỹ không thay đổi chính sách hạt nhân

Cách tiếp cận của Mỹ đối với chính sách hạt nhân không thay đổi vì quan hệ với Nga xấu đi liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN