Mỹ chưa có thời điểm cụ thể trừng phạt Nga

Ngày 26/6, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng nước này John Kerry sẽ không nêu thời điểm Washington tiến hành các biện pháp trừng phạt mới khi ông nói rằng Nga có "vài giờ" để thực hiện việc giải giáp lực lượng ly khai ở Ukraine.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius (phải) gặp người đồng cấp Mỹ John Kerry tại Paris, thảo luận về tình hình bất ổn tại Iraq, Syria và Ukraine. Ảnh: AFP/TTXVN


Trả lời báo giới, Phó phát ngôn viên bộ trên Marie Harf nói: "Ngoại trưởng (Kerry) không vạch ra thời điểm cụ thể cho các biện phép trừng phạt bổ sung song nhấn mạnh sự cần thiết phải để việc này xảy ra sớm. Chúng tôi đã nói rõ rằng sẵn sàng áp đặt trừng phạt bổ sung... Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn cơ sở để thực hiện điều này rất nhanh nếu muốn".

* Trong một diễn biến khác, một thủ lĩnh của lực lượng ly khai Ukraine cho biết 4 quan sát viên từ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) bị các phần tử  nổi dậy bắt giữ hôm 26/5 tại miền Đông Ukraine đã được trả tự do và đã đến một khách sạn ở Donetsk.

Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Oleksander Borodai nói: "Họ đã được thả vô điều kiện. Họ gồm một người Đan Mạch, một người Thổ Nhĩ Kỳ, một người Thụy Sĩ và một người tôi cho rằng là công dân Estonia".


TN (Reuters, AFP)
Tổng thống Ukraine sẵn sàng đạt thỏa thuận hòa bình với Nga
Tổng thống Ukraine sẵn sàng đạt thỏa thuận hòa bình với Nga

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố ông sẵn sàng đạt được một thỏa thuận hòa bình với Tổng thống Nga Vladimir Putin để chấm dứt cuộc nổi dậy của lực lượng ly khai tại Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN