Mỹ bác tin máy bay Jordan bị IS bắn hạ

Quân đội Mỹ ngày 24/12 bác tuyên bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) nói rằng tổ chức khủng bố này đã bắn hạ máy bay tiêm kích F-16 của Jordan bay cùng với lực lượng liên quân do Mỹ cầm đầu, mà chỉ cho hay máy bay này gặp nạn ở miền đông Syria.

Phi công Jordan bị phiến quân bắt giữ. Ảnh: AFP.


Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) - cơ quan chuyên giám sát hoạt động oanh kích của liên quân trên không phận Iraq và Syria - khẳng định: "Có bằng chứng rõ ràng cho thấy IS không bắn hạ chiếc máy bay như tổ chức khủng bố này tuyên bố".

Tuy nhiên, tuyên bố của cơ quan trên cũng không đưa ra nguyên nhân sự cố, song xác nhận viên phi công người Jordan lái chiếc máy bay này đã bị IS bắt giữ.

Tư lệnh CENTCOM, tướng Lloyd Austin tuyên bố: "Chúng tôi cực lực lên án hành động bắt giữ viên phi công lái chiếc máy bay bị rơi. Chúng tôi sẽ ủng hộ nỗ lực đảm bảo an toàn cho viên phi công này và sẽ không tha thứ cho những âm mưu của IS nhằm xuyên tạc hoặc lợi dụng vụ tai nạn máy bay đáng tiếc này vì những mục đích của chúng".


TN (Theo AFP)
Jordan xác nhận IS bắt giữ phi công nước này ở Syria
Jordan xác nhận IS bắt giữ phi công nước này ở Syria

Quân đội Jordan xác nhận một trong số các phi công của nước này đã bị các phiến quân của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt giữ sau khi máy bay của anh ta bị bắn rơi khi đang thực hiện chiến dịch không kích của liên quân quốc tế tại Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN