Mưa lớn ở Bắc Kinh làm gần 20.000 ô tô hư hỏng

Ngày 21/7, thành phố Bắc Kinh của Trung Quốc bắt đầu hứng chịu trận mưa to nhất trong vòng 61 năm theo ghi nhận của cơ quan khí tượng, gây tổn thất lớn về người và của.


Trận mưa lịch sử ở Bắc Kinh đã làm hư hại nhiều xe ô tô. Ảnh: THX-TTXVN

Tới rạng sáng 22/7, tuy mưa trên diện rộng đã kết thúc, nhưng những ảnh hưởng của trận mưa này đối với giao thông và cuộc sống người dân vẫn chưa bị triệt tiêu hoàn toàn.


Về thiệt hại, tính tới 17 giờ ngày 22/7, trận mưa lớn này đã làm 37 người thiệt mạng, trong đó 25 người là chết đuối, 6 người chết do nhà đổ, 5 người chết do giật điện và 1 người chết do sét đánh.


Cũng trong ngày 2/7, cơ quan bảo hiểm Bắc Kinh đã khởi động phương án ứng phó khẩn cấp đối với công tác xem xét bồi thường đối với những chủ xe ô tô bị thiệt hại trong thiên tai.


Thống kê sơ bộ của Cục Giám sát Bảo hiểm Bắc Kinh, tính đến 17 giờ ngày 22/7, các công ty bảo hiểm tài sản ở thành phố đã nhận được tin báo xem xét bảo hiểm từ chủ nhân của 19.547 chiếc xe ô tô lâm nạn trong thiên tai với tổng số tiền bồi thường tổn thất lên tới 98,82 triệu Nhân dân tệ (khoảng 16 triệu USD).


Các công ty bảo hiểm cũng nhận được 533 tin báo xem xét bảo hiểm tài sản với tổng số tiền bồi thường tổn thất khoảng 120 triệu Nhân dân tệ (khoảng 19,5 triệu USD)…


Tuy nhiên, đây mới chỉ là con số thiệt hại ban đầu. Dự kiến, số ô tô và tài sản yêu cầu bảo hiểm bồi thường sẽ tiếp tục tăng.


Nam Khánh

37 người chết vì mưa lớn ở Trung Quốc
37 người chết vì mưa lớn ở Trung Quốc

Trận mưa lớn nhất trong vòng 60 năm qua ở Trung Quốc từ cuối tuần trước đã làm 37 người chết, trong đó đa số là chết đuối, còn lại là do nhiều nguyên nhân khác nhau như nhà đổ, sét đánh và điện giật.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN