Một tỷ tin nhắn tôn vinh Ngày Nhân đạo thế giới

Hưởng ứng các hoạt động nhân Ngày Nhân đạo thế giới (19/8) do Liên hợp quốc (LHQ) phát động, nữ ca sĩ da màu người Mỹ nổi tiếng thế giới Beyonce đã ra mắt video âm nhạc ghi ca khúc "I was here", góp phần không nhỏ cho mục tiêu thu hút sự tham gia của 1 tỷ người vào sự kiện này thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Đã có hơn 1 tỷ tin nhắn được gửi đi trong ngày đầy ý nghĩa này.


Từ ngày 2/8, LHQ đã phát động chiến dịch Ngày Nhân đạo thế giới 2012, kêu gọi mọi công dân trên Trái đất gửi các tin nhắn trong ngày 19/8 nhằm tôn vinh những người hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo và thu hút sự quan tâm của người dân đến các nhu cầu nhân đạo trên toàn thế giới.


Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề nhân đạo, bà Valeri Amos nhấn mạnh, chiến dịch Ngày Nhân đạo Thế giới không chỉ gói gọn trong một ngày, mà là cả một quá trình nhằm thu hút tất cả mọi người quan tâm hơn nữa đến các nhu cầu nhân đạo trên toàn thế giới và tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong việc đáp ứng các nhu cầu nhân đạo.


Chiến dịch Ngày Nhân đạo thế giới được phát động lần đầu tiên vào năm 2008, nhằm tưởng nhớ nạn nhân cuộc tấn công đẫm máu vào văn phòng LHQ ở khách sạn Canal tại thủ đô Bátđa (Irắc) hồi năm 2003, khiến 22 người thiệt mạng. Đặc biệt, tất cả người dân trên thế giới đều có thể đăng nhập vào trang web http://www.whd-iwashere.org để cam kết về các hoạt động nhân đạo mà mình sẽ tham gia.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN