“Minh tinh” David Beckham rời sân đấu - Bài 2: Vì Messi hay vì Victoria?

David Beckham vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ vào cuối tháng này, “ở đỉnh cao phong độ” - như anh nói. Tại sao lại như vậy? Liệu cô vợ nổi tiếng Victoria có ảnh hưởng gì tới quyết định của Becks?

 

Từ nhiều tuần trước, người ta đã nghi ngờ về việc Becks có thể treo giày, sau khi anh từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng của Paris SG. Cuối cùng, khả năng đó đã trở thành hiện thực vào ngày 16/5, khi tiền vệ người Anh thông báo sẽ giã từ sự nghiệp vào cuối mùa giải này, ở tuổi 38. Becks cho rằng “đây là thời điểm thích hợp để dừng lại”. Anh đã cảm ơn “tất cả các đồng đội, tất cả các HLV vĩ đại” mà anh gặp trên con đường sự nghiệp trải đầy hoa hồng của mình. Anh cũng không quên cảm ơn người hâm mộ, đã cho anh “sức mạnh để thành công”.

 

Khi cái đầu không bảo được đôi chân


Trên thực tế, ở cái tuổi xấp xỉ tứ tuần như Becks, việc anh quyết định giải nghệ cũng hợp với lẽ tự nhiên. Becks nói dừng bước “ở đỉnh cao phong độ”, nhưng sự thực là đỉnh cao ấy đã qua từ rất lâu rồi. Sau khi ký hợp đồng 5 tháng với PSG trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa đông 2013, Becks hiếm khi có tên trong đội hình xuất phát của đội bóng Pháp, anh thường vào sân ở những phút cuối trận. Trên sân, anh cũng không còn có những đường chuyền “sát thủ” như trước đây. Là “cái bóng của chính mình” như giới truyền thông Pháp mô tả, một cầu thủ lớn như Becks rõ ràng không thể hài lòng.


 

Beckham giải nghệ vì... Messi. Ảnh: zimbio

 

Becks có thể vẫn mang lại nhiều lợi ích về tài chính cho PSG hay bất cứ đội bóng nào khác mà anh đặt chân tới vào thời điểm này, nhưng hình ảnh của anh không ít thì nhiều cũng bị ảnh hưởng, nếu anh tiếp tục phong độ như thời gian vừa qua. Ai rồi cũng có lúc phải dừng lại và Becks có lẽ cũng đồng quan điểm với Michel Platini huyền thoại: “Điều quan trọng là phải biết dừng đúng lúc”.


Trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh Sky Sports sau tuyên bố giải nghệ, Becks đã giải thích một cách hài hước: “Quyết định được đưa ra khi Messi chạy vượt qua tôi”, ám chỉ việc anh và PSG bị Barcelona của Lionel Messi đánh bại tại tứ kết Champions League mùa này.


38 tuổi, giành mọi danh hiệu với Manchester United, đi vào lịch sử là cầu thủ Anh đầu tiên vô địch ở 4 quốc gia khác nhau, có 115 trận khoác áo đội tuyển Anh và trở nên giàu có nhờ bóng đá, vậy là quá đủ.

 

Lệnh ông “không bằng cồng bà”


Victoria chắc chắn là người đầu tiên biết quyết định của chồng và bà Beckham thừa nhận “đó không phải là một quyết định dễ dàng đối với anh ấy”, đồng thời nhấn mạnh rằng “với tôi và các con, anh ấy luôn là một VĐV xuất sắc, một người cha mẫu mực và đáng yêu”.


 

Đã đến lúc Becks cần nhiều thời gian hơn cho gia đình. Ảnh: zimbio

Dù không nói ra, nhưng Victoria đã có ảnh hưởng lớn tới việc Becks không gia hạn hợp đồng với PSG và chấm dứt sự nghiệp. Ngạn ngữ phương Tây có câu: Ý vợ là ý Chúa. Becks đã chơi bóng tại Manchester, Mađrít, Los Angeles, Milan và Pari. Không phải ở đâu Victoria cũng có thể đi theo anh. Cựu thành viên của ban nhạc Spice Girls cũng là một người bận bịu công việc. Nếu di chuyển chỗ ở, Victoria lại phải lo chuyện thay đổi trường lớp cho con cái.


Đặc biệt, dù những quãng thời gian sống xa nhau là không nhiều, nhưng quá khứ đã cho thấy rằng hạnh phúc gia đình Becks từng lao đao vì sự “độc thân” của anh. Đó là vụ anh chàng điển trai này cùng với trợ lý Rebecca Loos đã tiến xa hơn quan hệ công việc, hồi anh khoác áo Real Madrid (năm 2004). Kể từ đó, dù “hòa bình” đã được lập lại và Becks luôn thể hiện mình là một người đàn ông của gia đình, nhưng Victoria vẫn có cảm giác lo lắng. Để Becks một mình ở phòng VIP của khách sạn hạng sang Bristol như thời gian qua và giữa biết bao cám dỗ của Pari hoa lệ, đó hoàn toàn không phải là một ý hay.


Rốt cuộc, cả Messi và Victoria - lý do phong độ và gia đình - đều có ảnh hưởng quyết định tới cuộc chia tay của Becks.


Một chương mới đã được lật sang. Nhưng nếu Becks vẫn chưa biết sẽ làm gì tiếp theo trong chặng đường mới đó, Victoria sẽ cho anh những lời khuyên hữu ích. Cô đã rất thành công trong sử dụng ảnh hưởng của mình khi còn làm ca sỹ, để trở thành một nhà tạo mẫu có tiếng như hiện nay.


Bảo An

 

Bài cuối: Làm gì khi nghỉ đá bóng?

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN