Theo ông Huỳnh Nam Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB), xu hướng phát triển ngân hàng bán lẻ đang được các ngân hàng thương mại cổ phần trong nước và quốc tế chú trọng vì mang lại nguồn thu ổn định. Do vậy, MHB đang tập trung mở rộng, nâng cao hoạt động ngân hàng bán lẻ trên toàn hệ thống để tiếp cập gần hơn đến các khách hàng tiềm năng.
Roadshow của MHB tại TP. HCM. |
Đại diện MHB cho biết thêm: Ngân hàng bán lẻ giữ vai trò quan trọng trong việc mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo nguồn vốn trung và dài hạn chủ đạo cho ngân hàng, góp phần đa dạng hóa hoạt động ngân hàng. Nhận thấy rằng hoạt động ngân hàng lán lẻ vẫn còn đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển, khả năng tăng trưởng còn rất lớn. Với tiềm lực 90 triệu dân của Việt Nam, trong đó có tới 2/3 người dân ở nông thôn nhìn chung chưa có cơ hội tiếp cận các dịch vụ ngân hàng thì đây là một thách thức và cũng là cơ hội đối với các ngân hàng.
Vì vậy thời gian qua, MHB đã đầu tư toàn diện về quy mô, mô hình và hệ thống sản phẩm để đón đầu xu thế mới này. Theo đó, MHB đã không ngừng chuẩn hóa các điểm giao dịch để chất lượng phục vụ từ khâu giao tiếp, cho đến giải quyết xử lý các giao dịch cho khách hàng đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
MHB được xem là một trong những ngân hàng tiên phong sử dụng phương pháp tiếp cận khách hàng mới ở Việt Nam nhưng đã có từ lâu ở các nước trên thế giới, có tên gọi Cold Canvass (Cold Canvass- công cụ bán hàng nhằm xác định khách hàng có thể quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của một ngân hàng). Đây là hình thức tiếp cận khách hàng lạ ở bất cứ nơi đâu như: Sân bay, trung tâm thương mại, bến tàu điện ngầm... Trong lúc khách hàng chờ đợi, sẽ được lấy thông tin nhu cầu và số điện thoại, thông tin này sẽ được dùng để bán hàng sau này. Xác định khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là khu vực trọng tâm cần ưu tiên đưa dịch vụ ngân hàng đến với người dân, MHB đã tổ chức 12 đợt “roadshow” đầu tiên tại ĐBSCL và đã tiếp cận với được gần 20.000 khách hàng tiềm năng. Vừa qua, MHB đã tiếp tục khí thế ra quân tại Hội sở chính với sự có mặt của gần 500 nhân viên tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
Để tri ân khách hàng thân thiết đã gắn bó và đồng hành cùng MHB nhiều năm qua, mới đây, hơn 1.000 vé xem Chương trình “Ngày xửa ngày xưa- Cuộc Chiến của ông kẹ và các bà mẹ” tại sân khấu kịch Edecaf, do Ngân hàng MHB tài trợ đã được gửi tặng tới các gia đình, cháu bé nhân ngày Tết Thiếu nhi. |
PV