Máy bay rơi, bốn binh sĩ NATO thiệt mạng

Ngày 27/4, một máy bay của NATO đã bị rơi tại miền nam Afghanistan làm bốn binh sĩ thiệt mạng, nhưng chưa rõ quốc tịch của các quân nhân này.


Binh sĩ Mỹ vượt sông Tarnak ở tỉnh Kandahar, Afghanistan. Ảnh: Internet


Trong một tuyên bố, Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) do NATO chỉ huy cho biết: "Nguyên nhân máy bay rơi đang được điều tra, nhưng thông tin ban đầu cho thấy không có hoạt động của kẻ thù tại khu vực trên tại thời điểm máy bay rơi".


Một quan chức Afghanistan cho biết chiếc máy bay của liên quân bị rơi vào khoảng 3 giờ chiều theo giờ địa phương ở khu vực Jamal Khil ở huyện Shah Joe, tỉnh Zabul, cách thủ đô Kabul 340 km về phía nam.


Phó Tỉnh trưởng Zabul, Mohammad Jan Rasoulyar nhận định thời tiết xấu có thể là nguyên nhân tai nạn.


Hiện chưa có bình luận gì từ phía Taliban, lực lượng trước đó cùng ngày đã tuyên bố bắt đầu "chiến dịch tấn công mùa xuân" hàng năm, theo đó sẽ tiến hành hàng loạt vụ tấn công trên toàn quốc khi các binh sĩ của NATO rút đi.



Chiến dịch này sẽ nhằm vào các căn cứ không quân quốc tế và các trụ sở phái bộ ngoại giao với các cuộc đánh bom liều chết đa dạng, các cuộc tấn công "từ bên trong" của các binh sĩ Afghanistan và với "chiến thuật quân sự đặc biệt".



TTXVN/Tin tức
NATO ngừng công bố số liệu tấn công của Taliban
NATO ngừng công bố số liệu tấn công của Taliban

Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) do NATO cầm đầu tại Afghanistan ngày 5/3 tuyên bố sẽ ngừng công bố số liệu thống kê về các vụ tấn công hiến quân Taliban do những số liệu này được cho là không chính xác.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN