NATO ngừng công bố số liệu tấn công của Taliban

Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) do NATO cầm đầu tại Afghanistan ngày 5/3 tuyên bố sẽ ngừng công bố số liệu thống kê về các vụ tấn công hiến quân Taliban do những số liệu này được cho là không chính xác.

Các tay súng Taliban và số vũ khí thu giữ tại Jalalabad, Afghanistan ngày 2/3. Ảnh: AFP/TTXVN


Các quan chức ISAF thừa nhận rằng số liệu thống kê cho thấy số vụ tấn công giảm 7% trong năm 2012 là không chính xác, đồng thời cho biết số vụ tấn công năm 2012 bằng số vụ tấn công của năm 2011. Theo người phát ngôn ISAF Jamie Graybeal, việc quân đội và lực lượng cảnh sát Afghanistan đang tiến hành ngày càng nhiều chiến dịch đơn phương thành công, nhưng lại không đưa số liệu chính xác vào cơ sở dữ liệu của ISAF là nguyên nhân dẫn tới số liệu không chính xác. Một lý do khác nữa khiến ISAF không công bố số liệu thống kê vì cho rằng việc này không phải là cách cho thấy sự thành công của chiến dịch tiêu diệt Taliban tại Afghanistan.

Mỹ và NATO hiện có khoảng 100.000 quân tại Afghanistan. Theo kế hoạch, toàn bộ lực lượng chiến đấu nước ngoài sẽ rút khỏi nước này vào cuối năm 2014 sau khi các lực lượng Afghanistan tiếp quản công tác an ninh.


TTXVN/Tin tức
Nhiều cảnh sát Afghanistan thiệt mạng trong vụ tấn công của Taliban
Nhiều cảnh sát Afghanistan thiệt mạng trong vụ tấn công của Taliban

Đã có tới 17 người, trong đó có 10 cảnh sát Afghanistan, thiệt mạng trong một cuộc tấn công có vũ trang của phiến quân Taliban vào rạng sáng 27/2 (giờ địa phương), nhằm vào một chốt kiểm soát an ninh ở tỉnh Ghazni, miền Đông nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN