Mali tuyên bố thoát dịch Ebola

Liên hợp quốc và Chính phủ Mali ngày 18/1 cùng tuyên bố quốc gia châu Phi này đã thoát khỏi dịch Ebola sau 42 ngày không xuất hiện trường hợp lây mới nào.

Một người đàn ông ở làng Kouremale, Mali rửa tay để ngăn sự lây lan của Ebola. Ảnh: AFP


Bộ trưởng Y tế Mali Ousmane Kone cho biết kể từ ngày 6/12 năm ngoái, tại Mali không ghi nhận thêm ca nhiễm virus Ebola nào và như vậy Mali đã chính thức thoát khỏi virus gây chết người này. Trưởng Văn phòng của Phái bộ LHQ về Ứng phó khẩn cấp Ebola (UNMEER) tại Mali Ibrahima Soce cũng xác nhận quốc gia châu Phi này đã khống chế được dịch Ebola.

Theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), để công bố thoát dịch Ebola, các quốc gia cần trải qua 42 ngày không ghi nhận bất kỳ trường hợp nhiễm mới nào. Nói cách khác, là vượt qua được 2 giai đoạn virus Ebola ủ bệnh, mỗi giai đoạn kéo dài 21 ngày.

Theo số liệu mới nhất của WHO, kể từ khi dịch Ebola bùng phát hơn 1 năm trước, tới nay trên thế giới đã có 21.296 trường hợp bị nhiễm và 8.429 trường hợp tử vong do loại virus này.


TTXVN/Tin tức
WHO: 8.235 người đã tử vong vì Ebola
WHO: 8.235 người đã tử vong vì Ebola

Theo WHO, đã có 8.235 ca tử vong trên tổng số 20.747 ca nhiễm virus Ebola. Công tác dập dịch tại 3 nước Tây Phi là Sierra Leone, Liberia và Guinea vẫn chưa đạt được những mục tiêu theo đúng thời hạn mà Liên hiệp quốc (LHQ) đề ra.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN