Lo trường mầm non cho trẻ em

Ngày 7/2, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trì cuộc họp Thường trực Thành ủy giải quyết kiến nghị của các quận ủy, huyện ủy về một số nội dung liên quan công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và xây dựng, phát triển, quản lý trường mầm non trên địa bàn thành phố.


Tại cuộc họp, 24 quận ủy, huyện ủy cũng kiến nghị thành phố tập trung đầu tư, nâng cấp 50 trường và xây mới 166 trường mầm non, mẫu giáo để đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu. Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải chỉ đạo, Sở Giáo dục Đào tạo lập ngay đề án xây trường mầm non cho các cháu từ 6 đến 18 tháng tuổi trước tháng 2/2014. Đồng thời, Sở chủ động phối hợp với các trường sư phạm đào tạo đến năm 2015 tối thiểu phải có 2.000 giáo viên mầm non; phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức bồi dưỡng kỹ năng chăm sóc trẻ, về nhân cách, về đạo đức, lương tâm cho đội ngũ… kể cả giáo viên mầm non, cán bộ quản lý giáo dục...


Báo cáo của Văn phòng Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, hiện trên địa bàn thành phố có 419 trường mầm non công lập, nuôi 161.072 cháu; 2.987 nhóm, lớp và trường mầm non tư thục, nuôi dạy 167.590 cháu, trong đó có 1.028 cơ sở không phép. Đa số các cháu từ 6 tháng đến 18 tháng tuổi được các gia đình gửi tại các nhóm trẻ, gia đình giữ trẻ tư nhân để phù hợp với điều kiện thời gian làm việc của người lao động và điều kiện thủ tục giữ trẻ thuận lợi. Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung kiểm tra 1.028 cơ sở không phép; qua đó hướng dẫn 162 nhóm, lớp, trường mầm non tư thục đủ điều kiện cấp phép và kiên quyết giải tán 866 nhóm, lớp, trường mầm non tư thục không đủ điều kiện về cơ sở vật chất.

Liên Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN