Lào bắt đầu mùa lễ hội

Sáng 20/10, chính quyền thủ đô Viêng Chăn đã tổ chức Hội đua thuyền 2013, mở đầu cho mùa lễ hội tại Lào và đánh dấu kết thúc 3 tháng chay tịnh của Phật giáo Lào.


Nét mới của Hội đua thuyền năm nay là có nhiều đội tham gia hơn, với khoảng 40 đội cả nam và nữ. Hội đua thuyền diễn ra trong bối cảnh thủ đô Viêng Chăn đang nỗ lực phấn đấu thực hiện 6 chỉ tiêu về bảo vệ và phát triển truyền thống văn hóa, các phong tục tập quán tốt đẹp của nhân dân các dân tộc Lào nói chung, thành phố Viêng Chăn nói riêng; đồng thời đẩy mạnh xây dựng phong trào thể thao chào mừng các ngày lễ lịch sử trọng đại của đất nước.


Ước tính, có hàng vạn người dân địa phương và rất đông du khách trong nước cũng như quốc tế đã đứng chật bờ sông dài gần một km để cổ vũ cho các đội đua. Những tiếng trống, pheng la, tiếng hò reo cổ vũ các đội đua làm cho không khí ngày hội thật sự sôi động, để lại ấn tượng mạnh cho người xem.


Ngoài ra, trong khuôn khổ hội đua cũng diễn ra một số hoạt động chào mừng khác như màn biểu diễn của máy bay trực thăng theo cờ Lào, màn đi thuyền trang trí hoa và băng rôn trên sông...


Hoàng Chương (P/v TTXVN tại Lào)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN