Làm tốt trách nhiệm phản ánh nguyện vọng nhân dân

Sáng 12/1, Hội nghị lần thứ 13 Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (khóa VII) đã được tổ chức tại Hà Nội dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.


Tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động của Mặt trận các cấp năm 2014, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân lưu ý, Mặt trận các cấp cần tập trung làm tốt hơn trách nhiệm phản ánh tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Công tác truyền thông, tuyên truyền vận động nhân dân cần thực hiệu quả, thiết thực hơn.

 

Mặt trận các cấp bổ sung nhiệm vụ và triển khai công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội theo quy định của Hiến pháp sửa đổi năm 2013; Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội và Quy định về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân góp ý xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh do Bộ Chính trị ban hành. Mặt trận Tổ quốc các cấp tập trung triển khai các giải pháp nhằm phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc phổ biến các điển hình tiên tiến, tạo ra phong trào học tập và thi đua cùng các điển hình tiên tiến ở từng đơn vị, địa phương và cả nước…

 

Khiếu Tư

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN