Khởi công xây dựng bệnh viện đa khoa quốc tế VINmedicare:

Được khởi công sáng qua, 27/2/2011 tại Hà Nội, đúng kỷ niệm 56 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2), dự án xây dựng bệnh viện đa khoa quốc tế VinMedicare của Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Nam Hà Nội (đơn vị thành viên của Công ty CP Vincom - Tập đoàn Vingroup) hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao chất lượng của việc chăm sóc sức khỏe người bệnh, không chỉ của riêng Việt Nam, mà còn trong khu vực và vươn ra tầm quốc tế.


Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động ngay trong quý I/ 2012. Đến dự lễ khởi công có ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Thế Thảo - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Triệu - Bộ trưởng Bộ Y tế.

Đa dạng các dịch vụ

Nằm trong tổ hợp Khu đô thị sinh thái Eco City tại 460 Minh Khai (Hà Nội), bệnh viện đa khoa quốc tế VinMedicare có tổng diện tích 24.670 m2, do Công ty CP Phát triển đô thị Nam Hà Nội (đơn vị thành viên của Công ty CP Vincom - Tập đoàn Vingroup) làm chủ đầu tư.


Với mục tiêu "Vươn tầm thế giới", nên mỗi công đoạn của dự án đều được đầu tư rất cẩn trọng. VinMedicare được tư vấn phát triển bởi PwC – nhà tư vấn hàng đầu thế giới về y tế; đồng thời được tư vấn xây dựng bởi liên danh VK – dwp (VK là nhà tư vấn thiết kế bệnh viện uy tín hàng đầu châu Âu; dwp là hãng tư vấn thiết kế xây dựng đa quốc gia).

Dự án VinMedicare được xây dựng theo mô hình Hospital Facilities (thường được gọi là bệnh viện – khách sạn) với đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị đặc biệt cao cấp và dịch vụ hoàn hảo, đẳng cấp quốc tế. Theo đó, công tác khám chữa bệnh và phục vụ điều trị tại VinMedicare sẽ có chất lượng hoàn hảo, tương đương với các bệnh viện tiên tiến trên thế giới và đủ khả năng cạnh tranh với các bệnh viện hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á và châu Á.


Bệnh nhân đến VinMedicare, bên cạnh việc được khám chữa chữa bệnh bằng hệ thống trang thiết bị tối tân, đội ngũ bác sĩ và chuyên gia giỏi, sẽ còn được thụ hưởng hệ thống dịch vụ đạt tiêu chuẩn tương đương khách sạn 5 sao. Đây sẽ là bệnh viện đa khoa với quy mô 500 phòng bệnh và phòng khám, đầy đủ các chuyên khoa, cùng nhiều trung tâm hỗ trợ chuyên ngành và công nghệ cao…

Theo đại diện chủ đầu tư cho biết, mục tiêu của VinMedicare là bên cạnh việc đáp ứng đầy đủ nhất các yêu cầu của một đơn vị y tế đẳng cấp, đây còn là một “bệnh viện – khách sạn” với rất nhiều những dịch vụ tiện ích và nhiều điểm khác biệt. Ví như trung tâm chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế, được triển khai với qui mô lớn và hiện đại nhất tại Việt Nam từ trước đến nay với hệ thống máy, trang thiết bị hàng đầu thế giới.


Nhằm tạo thuận lợi cho người bệnh, một hệ thống phòng khám ngoại trú đồng bộ hơn 100 phòng cùng các phòng hỗ trợ chức năng đi kèm cũng sẽ được xây dựng. Hệ thống này sẽ đảm bảo phục vụ việc khám, phát hiện, chẩn đoán tất cả các vấn đề về sức khỏe của bệnh nhân. Bên cạnh đó, các khoa cấp cứu, hồi sức tích cực… đều được xây dựng theo mô hình bệnh viện tiên tiến trên thế giới.


Khoa cấp cứu được thiết kế kết hợp cả nội khoa và ngoại khoa, gồm 6 phòng thủ thuật, 2 phòng cấp cứu ngừng tim và 1 phòng cấp cứu đa chấn thương có diện tích lớn và phương tiện hiện đại, đảm bảo đủ khả năng phục vụ cho nhiều nhóm chuyên khoa cùng hoạt động cùng một thời điểm. Song hành với hệ thống cấp cứu, hệ thống phòng mổ, phòng sinh và hồi sức tích cực cũng được đầu tư đồng bộ.


Theo đó, hệ thống phòng mổ gồm 12 phòng chính và 5 phòng phẫu thuật trong ngày, đủ khả năng phân chia chức năng riêng biệt cho từng phòng. Hệ thống phòng sinh được bố trí song song để có thể hỗ trợ tối đa trong trường hợp cần thiết với 10 phòng sinh, đảm bảo các sản phụ không phải chờ đợi khi đăng ký sinh tại bệnh viện. Đặc biệt, Khoa điều trị trong ngày với quy mô 51 giường bệnh cũng là ưu điểm đặc biệt của bệnh viện.

Chất lượng hàng đầu ở mọi khâu chăm sóc

Một trong những điểm quan trọng làm nên khái niệm “bệnh viện – khách sạn” cho VinMedicare chính là hệ thống phòng bệnh nhân. Tất cả các phòng điều trị nội trú hoặc trong ngày tại VinMedicare đều được xây dựng theo tiêu chuẩn “khách sạn 5 sao”.


Tất cả các giường bệnh được xây dựng là phòng bệnh đơn và đều được thiết kế để có ánh sáng tự nhiên, có phòng tắm và vệ sinh sang trọng, đồng thời đủ diện tích để bố trí giường hoặc ghế sofa cho người nhà ở lại qua đêm với bệnh nhân nếu có nhu cầu.


Tất cả các buồng bệnh đều được trang bị TV, đường truyền Internet, hệ thống báo gọi y tá trung tâm, điện thoại, hệ thống tủ ốp tường để quần áo - tư trang của bệnh nhân. Tất cả các giường bệnh đều được trang bị hệ thống cấp oxy và khi nén y tế. Đặc biệt, có 25 phòng bệnh chất lượng cao (VIP) và 2 phòng bệnh tiêu chuẩn cao cấp (President suite room) để phục vụ các bệnh nhân có yêu cầu.

Để nâng cao hơn nữa công tác khám - chữa bệnh, VinMedicare còn có một hệ thống các trung tâm y tế hỗ trợ với công nghệ - kỹ thuật cao như: Trung tâm tim mạch can thiệp, trung tâm phục hồi chức năng, trung tâm thận nhân tạo, trung tâm ung bướu, trung tâm hiếm muộn và vô sinh, trung tâm nội soi, trung tâm khám bệnh hoàn hảo, trung tâm tiệt khuẩn và vô trùng…


Ngoài ra, VinMedicare còn được lắp đặt hệ thống vận chuyển tự động bằng ống khí nén, các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân, các loại dược phẩm (thuốc viên), giấy tờ…, sẽ được chuyển tới vị trí cần thiết thông qua hệ thống điều khiển tại chỗ, giảm thiểu tối đa việc đi lại của bệnh nhân và nhân viên. Hệ thống thông tin liên lạc cũng được đầu tư bài bản, đồng bộ, nối mạng đến tất cả các khoa phòng của bệnh viện. Hệ thống này còn có thể kết nối với các bệnh viện và trung tâm y tế trong và ngoài nước, tạo ra sự liên kết chuyên môn quốc tế nhằm tăng cường năng lực cho công tác khám chữa bệnh và đào tạo.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Thế Thảo - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định: Trong những năm qua, sự nghiệp y tế, chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn Thủ đô đã có những chuyển biến tích cực.


Y tế Thủ đô đã phát huy thế mạnh phát triển đồng bộ cả y tế cơ sở và y tế chuyên sâu. Chất lượng công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng được nâng cao… Tuy nhiên, cơ sở vật chất của y tế Thủ đô cũng như cả nước còn bất cập, còn xảy ra tình trạng quá tải và thiếu các trang thiết bị hiện đại ở hầu hết các bệnh viện, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng khám, chữa bệnh. Sự ra đời của VinMedicare là phù hợp với chủ trương của thành phố, cần được khuyến khích và đẩy mạnh thực hiện. Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án có thể hoàn thành đúng tiến độ.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup: “Đầu tư phát triển hệ thống y tế chất lượng cao là tâm nguyện ấp ủ từ khá lâu của tập đoàn Vingroup.


Bởi lẽ, đây không chỉ là hoạt động đầu tư đơn thuần mà nó còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng sống cho người dân… Trên cơ sở nghiên cứu các mô hình bệnh viện tiên tiến trên thế giới, chúng tôi đã quyết định đầu tư xây dựng bệnh viện VinMedicare theo mô hình bệnh viện đa khoa chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế với dịch vụ hoàn hảo.


Đây sẽ là mô hình “bệnh viện – khách sạn” đạt chuẩn quốc tế cao cấp và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay… Bên cạnh việc chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng và trang thiết bị tối tân theo tiêu chuẩn thế giới, chúng tôi còn hết sức quan tâm tới vấn đề dịch vụ và văn hóa bệnh viện.


Tại VinMedicare, người bệnh sẽ được chăm sóc toàn diện và được tôn trọng tối đa. Đặc biệt, VinMedicare sẽ dành sự quan tâm tối đa đến công tác nhân sự, nhằm xây dựng một hệ thống chuyên gia, y bác sĩ, kỹ thuật viên và nhân viên giỏi.



P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN