IS kêu gọi tăng cường tấn công Ai Cập

Ngày 22/9, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã kêu gọi các phiến quân trên Bán đảo Sinai của Ai Cập tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh nước này cũng như tiếp tục các vụ chặt đầu. Động thái này có khả năng làm sâu sắc thêm mối quan ngại về quan hệ giữa các nhóm phiến quân.

Cảnh sát triển khai tại khu vực xảy ra vụ đánh bom gần trụ sở Bộ Ngoại giao Ai Cập ngày 21/9. Ảnh: AFP-TTXVN


Trong một tuyên bố trên mạng, phát ngôn viên IS Abu Muhammad al-Adnani kêu gọi: “Phá hủy đường sá bằng chất nổ, tấn công các căn cứ, nhà cửa và chặt đầu chúng. Không được để cho chúng có cảm giác an toàn”. Tên này còn tuyên dương các phiến quân Ai Cập đã thực hiện “những chiến dịch thần thánh nhằm vào lực lượng bảo vệ người Do Thái, các binh sĩ của (Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-) Sisi – vị Pharaoh mới của Ai Cập”.

Trước đó, giới chức Ai Cập đã thừa nhận về sự phối hợp giữa IS và các phiến quân trên bán đảo Sinai, song khẳng định hiện chưa có tay súng IS nào tại nước này.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Australia Tony Abbott cùng ngày đã cảnh báo các công dân nước này đang chiến đấu trong hàng ngũ các nhóm cực đoan tại Trung Đông sẽ phải đối mặt với án tù dài hạn nếu họ trở về nước.


TN (Theo Reuters/AFP)
Nổ bom gần Bộ Ngoại giao Ai Cập
Nổ bom gần Bộ Ngoại giao Ai Cập

Một quan chức an ninh cho biết ngày 21/9 đã xảy ra một vụ nổ bom gần Bộ Ngoại giao Ai Cập tại trung tâm thủ đô Cairo làm 2 cảnh sát và 2 dân thường thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN