6 cảnh sát Ai Cập thiệt mạng do đánh bom

Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, 6 cảnh sát nước này đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương ngày 16/9 khi đoàn xe của họ bị trúng bom trên tuyến đường nối thị trấn cửa khẩu Rafah giáp Dải Gaza của Palestine và thành phố El-Arish, thủ phủ tỉnh Bắc Sinai.

Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết một thiết bị nổ đã được kích hoạt gần một xe bọc thép chở quân thuộc đoàn xe tuần tra chung của quân đội và cảnh sát. Các nguồn tin an ninh tiết lộ thiết bị nổ nói trên đã được chôn sâu dưới mặt đường nhựa. Vụ nổ lớn khiến chiếc xe bọc thép nát vụn và các cảnh sát tử vong ngay tại chỗ.

Sau khi xảy ra vụ đánh bom, quân đội đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại tất cả các khu vực của tỉnh Bắc Sinai, đồng thời triển khai hàng chục chốt kiểm soát cố định và di động tại thành phố El-Arish, các thị trấn Rafah và Sheikh Zuwaid. Lực lượng đặc nhiệm và các máy bay chiến đấu Apache cũng được triển khai nhằm truy bắt những kẻ tấn công.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận đã gây ra vụ đánh bom trên. Tuy nhiên, phần lớn các vụ tấn công nhằm vào lực lượng quân đội và cảnh sát trong thời gian qua do nhóm thánh chiến Ansar Beit al-Maqdis (Người bảo vệ Jerusalem) có liên hệ với mạng lưới al-Qaeda tiến hành. Mới đây nhất, nhóm phiến quân có trụ sở tại Bán đảo Sinai này đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom ven đường hôm 2/9 vừa qua khiến 11 cảnh sát thiệt mạng.

Kể từ cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi vào mùa Hè năm ngoái, các nhóm phiến quân đã gia tăng tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Ai Cập với lý do trả đũa cho nạn nhân các vụ đàn áp của chính quyền nhằm vào những người Hồi giáo. Theo một thống kê chính thức công bố vào cuối tháng 3 vừa qua, ít nhất 500 binh sĩ và cảnh sát đã thiệt mạng trong hàng loạt vụ tấn công tại Bán đảo Sinai cũng như các thành phố đông dân thuộc khu vực đồng bằng châu thổ sông Nile.


TTXVN/Tin Tức
Đoàn xe bị đánh bom, 4 lính NATO thiệt mạng
Đoàn xe bị đánh bom, 4 lính NATO thiệt mạng

Đánh bom liều chết nhằm vào đoàn xe liên quân ở trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan, làm ít nhất 4 lính NATO thiệt mạng và 13 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN