Indonesia kết thúc tìm kiếm nạn nhân QZ8501

Ngày 17/3, giới chức Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia (Basarnas) thông báo kết thúc hoạt động tìm kiếm các nạn nhân trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không AirAsia cuối tháng 12 vừa qua. Hiện thi thể của 56 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Lực lượng cứu hộ Indonesia chuyển mảnh vỡ lớn cuối cùng của máy bay QZ8501 lên cảng Tanjung Priok ở Jakarta ngày 2/3. Ảnh: AFP/TTXVN


Chiếc máy bay Airbus A320-200 thực hiện chuyến bay số hiệu QZ8501 từ Surabaya (Indonesia) đến Singapore bị rơi ở vùng biển Java ngày 28/12/2014 trong điều kiện thời tiết mưa bão. Toàn bộ 162 người trên máy bay thiệt mạng. Một chiến dịch cứu hộ đa quốc gia do quân đội Indonesia đứng đầu đã được tiến hành, với sự tham gia của tàu và máy bay từ nhiều nước cùng với lực lượng của Indonesia tìm kiếm xác máy bay và các nạn nhân.

Những tuần gần đây chiến dịch tìm kiếm đã giảm mạnh quy mô, các tàu nước ngoài và quân đội Indonesia đã rút, trong khi cơ quan cứu hộ dân sự của Indonesia tiếp tục tìm kiếm, nhưng với quy mô hẹp hơn. Gần đây nhất, nhóm tìm kiếm đã tìm thấy thêm một số thi thể nạn nhân ngày 14/3 vừa qua.

Theo ông S.B. Supriyadi, quan chức Basarnas điều phối hoạt động tìm kiếm, tất cả 4 tàu vẫn tiến hành tìm kiếm những ngày qua sẽ rút về từ ngày 18/3. Đến nay đã tìm thấy tổng cộng 106 thi thể nạn nhân. Hộp đen lưu trữ dữ liệu chuyến bay và ghi âm hội thoại trong buồng lái đã được trục vớt hai tuần sau khi xảy ra vụ việc. Những mảnh lớn của phần thân chiếc máy bay gặp nạn cũng được tìm thấy dưới đáy biển.

Cho đến nay, rất ít chi tiết phân tích hộp đen máy bay được công bố. Ủy ban An toàn hàng hải quốc gia Indonesia (INTSC) tiết lộ chiếc máy bay đã lao nhanh vào một khu vực nhiều mây trong tâm bão trước khi rơi. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, phi công phụ đang cầm lái.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia cho biết báo cáo kết quả điều tra cuối cùng sẽ được công bố vào tháng 8 tới.


TTXVN/Tin Tức

Indonesia vớt mảnh vỡ lớn cuối cùng của QZ8501
Indonesia vớt mảnh vỡ lớn cuối cùng của QZ8501

Indonesia đã trục vớt mảnh vỡ lớn cuối cùng của thân máy bay của Hãng hàng không AirAsia (Malaysia) bị rơi xuống Biển Java hồi tháng 12/2014 khiến 162 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN