Hơn 30 người mắc kẹt tại mỏ than ở Bosnia

34 thợ mỏ đã bị mắc kẹt do một vụ sập mỏ than ở miền Trung Bosnia ngày 5/9, tuy nhiên, các nạn nhân vẫn còn sống sót và không bị thiếu không khí.

 

Nhân viên cứu hộ tại hầm mỏ. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Chủ tịch hiệp hội mỏ than Zenica, Mehmed Oruc cho biết hai đường hầm đã bị sập vào đêm 4/9 do một vụ nổ khí ga xảy ra sau một trận động đất nhỏ. Các thợ mỏ trên đang bị mắc kẹt dưới hơn 500 mét đất song dự kiến sẽ sớm được giải cứu. Hiện, lực lượng cứu hộ đã đào được xuống cách khu vực các nạn nhân khoảng 20 mét.

 

Đây là lần thứ ba sự cố xảy ra đối với khu mỏ này từ đầu năm tới nay; vụ nổ khí ga gần đây nhất xảy ra chỉ chưa đầy 1 tháng.

 

Ít nhất 73 người Pakistan và 65 người Ấn Độ đã thiệt mạng do mưa lớn dẫn đến lũ quét tại vùng Kashmir, khu vực tranh chấp trên biên giới hai nước này, trong nhiều ngày qua.

 

Giới chức Pakistan cho biết hơn 40 người ở tỉnh Punjab đã thiệt mạng, tập trung ở thủ phủ Lahore trong đó hầu hết là do bị mái nhà sập và một số bị giật điện. Số nạn nhân tử vong còn lại tập trung ở khu vực Kashmir thuộc phần quản lý của Pakistan.

 

Hiện Pakistan đã ban bố tình trạng cảnh báo lũ trên khắp cả nước. Theo hình ảnh truyền hình địa phương, trực thăng quân đội đã được điều đến thành phố Rawalpindi giải cứu các nạn nhân.

 

* Trong khi đó, giới chức Ấn Độ thông báo số người thiệt mạng trong khu vực Kashmir thuộc quyền kiểm soát của nước này đã tăng thêm 28 người, nâng số người thiệt mạng do đợt mưa lũ này lên hơn 65 người.

 

Khoảng 100 làng dân quanh thung lũng Kashmir đã chìm trong nước lũ do nước dân từ các sông hồ xung quanh, đặc biệt mức nước trên sông Jhelum, bang Jammu vượt trên mức báo động nguy hiểm tới 2 mét. Nhiều khu vực của thành phố Srinagar chìm trong nước. Ấn Độ đã bắt đầu thiết lập nơi trú ẩn và cung cấp 3,3 triệu USD cho các nạn nhân và công tác cứu hộ.

 

Khu vực Kashmir nằm giữa Pakistan và Ấn Độ, thường xuyên xảy ra lũ và sạt lở đất trong thời kỳ gió mùa kéo dài từ tháng 6 - 9 hàng năm. Gần đây, một vụ sạt lở lớn tại một làng dân ở gần thành phố Pune miền Tây Ấn Độ đã khiến 100 người thiệt mạng.

 

TTXVN/ Tin tức

Sập mỏ than Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 157 người thiệt mạng
Sập mỏ than Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 157 người thiệt mạng

Ít nhất 157 thợ mỏ thiệt mạng và hàng trăm người vẫn bị mắc kẹt dưới lòng đất sau khi xảy ra một vụ nổ và hỏa hoạn ở mỏ than thuộc tỉnh miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN