Hơn 130 tù nhân Mexico vượt ngục

Các nhà chức trách bang Coahuila của Mexico cho biết hơn 130 tù nhân tại một nhà tù ở bang này đã vượt ngục trong ngày 17/9 thông qua một đường hầm dẫn tới khu vực biên giới với Mỹ. Đây là một trong những vụ vượt ngục tồi tệ nhất mà hệ thống nhà tù của Mexico phải hứng chịu trong những năm gần đây.

Theo Bộ trưởng Tư pháp bang Coahuila Homero Ramos, những tù nhân trên đã vượt ngục thông qua một đường hầm mà họ đã đào tại một xưởng mộc cũ trong nhà tù.

Chính quyền bang Coahuila đã treo giải thưởng 200.000 pêxô (15.700 USD) cho những người cung cấp thông tin giúp bắt giữ những tù nhân này.

Cũng theo ông Ramos, nhà tù nói trên đường hầm mà các tù nhân bỏ trốn rộng khoảng 1,2 m, sâu 2,9 m và dài 7 m.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan an ninh ở bang Coahuila, ông Jorge Luis Moran cho biết nhiều khả năng một số nhân viên bảo vệ biến chất đã giúp cho các tù nhân bỏ trốn. Ông cho biết thêm các nhà chức trách của Mỹ đã được báo động để giúp bắt giữ những tù nhân này nếu như họ vượt biên.

Trong vài năm qua, tại Mexico đã xảy ra nhiều vụ vượt ngục tại các nhà tù nơi các nhân viên bảo vệ thường xuyên bị cáo buộc đồng lõa với các băng nhóm buôn bán ma túy.


Trước vụ vượt ngục nói trên, hồi cuối năm 2010, hơn 140 tù nhân cũng đã vượt ngục tại một nhà tù ở thành phố giáp biên Nuevo Laredo.


TTXVN/ Tin Tức
Phát hiện 17 thi thể khỏa thân bị hành quyết tại Mexico

Lực lượng cảnh sát bang Jalisco, Mexico, đã phát hiện 17 thi thể nam giới không quần áo, tay bị trói và có nhiều vết thương tại một trang trại thuộc huyện Tizapan El Alto, gần với bang Michoacan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN