Hơn 100 người thương vong do lốc xoáy ở Mỹ

Ít nhất 6 người thiệt mạng, 7 người mất tích và hơn 100 người bị thương khi khoảng 10 cơn lốc xoáy quét qua khu vực phía bắc bang Texas của Mỹ. Ngày 16/5, giới chức địa phương cho biết số người tử vong có thể còn tăng do nhiều người mắc kẹt trong các ngôi nhà bị gió lốc phá hủy.

Một ngôi nhà thuộc bang Texas bị đổ sập do lốc xoáy ngày 16/5.


Ít nhất ba cơn lốc xoáy đã tràn vào khu vực trên, phá huỷ nhà cửa và quật đổ nhiều cây. Đây là những trận lốc xoáy dữ dội nhất từ đầu năm đến nay. Bị thiệt hại nghiêm trọng nhất là thị trấn Granbury với hơn 8.000 dân. Theo giới chức địa phương, cả 6 người thiệt mạng đều ở gần thị trấn Granburi. Hiện các xe ủi đất đang dọn đường để người dân trong khu vực có thể thoát ra ngoài.

Mùa lốc xoáy ở Mỹ thường bắt đầu ở các bang thuộc duyên hải Vịnh Mexico vào thời điểm cuối mùa đông, và sau đó di chuyển lên phía bắc. Những trận lốc xoáy sẽ lên đỉnh điểm vào khoảng tháng 5 và yếu dần đi vào tháng 7. Trong những năm gần đây, Mỹ thường xuyên hứng chịu nhiều trận lốc xoáy có mức độ tàn phá nghiêm trọng. Điển hình là trận lốc xoáy hồi tháng 5/2011, đổ bộ vào khu vực Joplin, bang Missouri, cướp đi sinh mạng của 161 người thiệt mạng, phá hủy hoàn toàn và làm hư hỏng 7.500 ngôi nhà.


TTXVN/Tin tức

Xem mưa đá, lốc xoáy tấn công Italia
Xem mưa đá, lốc xoáy tấn công Italia

Một cơn bão lớn, kèm theo mưa đá và lốc xoáy đã tấn công vùng Emilio-Romagna, phía bắc Italy khiến nhiều người bị thương và hàng trăm ngôi nhà hư hại. Những đoạn video do người dân thu được đã cho thấy sự phá hủy khủng khiếp mà cơn bão gây ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN