Hơn 100 ngàn chứng chỉ số wildcard giả mạo mỗi tháng

Chứng chỉ số Wildcard là giải pháp bảo mật giao dịch trực tuyến, rất lý tưởng dành cho các cổng thương mại điện tử. Các website dạng này thường có thể tạo ra các trang e-store dành cho các chủ cửa hàng trực tuyến, mỗi e-store là một sub domains và được chia sẻ trên một địa chỉ IP duy nhất.


Tuy nhiên, theo thống kê của các chuyên gia của Kaspersky Lab, chứng chỉ số wildcard giả mạo xuất hiện trong những tháng đầu năm 2014 tăng 17,5% so với số lượng trung bình của năm 2013. Trung bình mỗi tháng, chứng chỉ số wildcard giả mạo mới là 113.500. Đáng chú ý, số lượng liên kết giả không những nhiều thêm mà còn được cố ý tải xuống một cách nhanh chóng, gây không ít khó khăn cho các chương trình chống lừa đảo.


Nadezhda Demidova, chuyên gia Phân tích nội dung Kaspersky Lab, cho biết những kẻ tấn công chỉ cần vài phút để tạo ra các liên kết lừa đảo và các trang web này thường chỉ hoạt động trong một vài giờ. Chiến lược của chúng là thiết kế sao cho các trang web này không bị danh tiếng xấu và không nằm trong cơ sở dữ liệu chống lừa đảo của các công ty bảo mật. Điều này sẽ thay đổi những quy tắc phát triển các sản phẩm chống lừa đảo.


Theo đó, Kaspersky Lab đã đưa ra những lời khuyên để tránh những trang web lừa đảo. Đó là, không click vào những liên kết đáng ngờ trên các trang web hoặc từ các nguồn không tin cậy qua email, nhập bằng tay tất cả các địa chỉ tìm kiếm vào thanh địa chỉ trình duyệt, kiểm tra thanh địa chỉ ngay sau khi tải trang để đảm bảo đúng tên miền, kiểm tra xem trang web có sử dụng một kết nối an toàn hay không.


Nếu nghi ngờ về tính xác thực của trang web, bạn không nên nhập thông tin cá nhân trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Để chắc chắn tính hợp pháp của trang web, hãy liên hệ các công ty thông qua trang web chính thức của nó. Tránh nhập những dữ liệu nhạy cảm trong khi bạn đang sử dụng mạng Wi-Fi công cộng.Nên sử dụng một giải pháp bảo mật có chức năng chống lừa đảo.


Hải Yên


Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN