Hội nghị sản phụ khoa Việt- Pháp- châu Á- Thái Bình Dương lần thứ 13

Hội nghị sản phụ khoa Việt- Pháp- châu Á- Thái Bình Dương lần thứ 13, do Hội sản phụ khoa Cộng hoà Pháp, Bệnh viện Từ Dũ, Hội Phụ khoa Không Biên giới tổ chức, đã diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/5/2013 tại TP. HCM, với sự tài trợ chính của nhãn hàng Friso (thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam).

 

Hội nghị Sản phụ khoa Việt - Pháp – châu Á - Thái Bình Dương có sự tham gia của hơn 2.000 giáo sư, bác sĩ sản – nhi trên toàn quốc cùng rất nhiều bác sĩ uy tín đến từ các nước Pháp, Italia, Canada, Ôxtrâylia vàcác nước khác trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương; là diễn đàn giao lưu, cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm trên tinh thần hợp tác, mang tầm cỡ quốc tế, giữa đội ngũ y – bác sĩ trong nước với các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới, vì mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản. Đây là năm thứ 12 liên tiếp, nhãn hàng Friso đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính sự kiện y tế giàu ý nghĩa này, thể hiện cam kết của công ty FrieslandCampina Việt Nam trong việc nâng cao trách nhiệm với cộng đồng trên nhiều phương diện.

 

Hội nghị này được xem là một trong những sự kiện lớn thường niên của ngành y tế Việt Nam, được đánh giá cao về hình thức tổ chức cũng như chất lượng khoa học với rất nhiều báo cáo khoa học về sản, nhi, dinh dưỡng nhằm nâng cao hiệu quả của công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều giáo sư, bác sĩ có uy tín trong ngành đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước.Hội nghị Sản phụ khoa Việt –Pháp- châu Á- Thái Bình Dương lần thứ 13 đề cập đến nhiều đề tài đa dạng thuộc các nhóm chuyên đề chính như: Sản khoa, Phụ khoa, Chẩn đoán hình ảnh, Niệu phụ khoa, Ung thư phụ khoa, Mãn kinh, Phẫu thuật nội soi, Hỗ trợ sinh sản, Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh lý chu sinh. Trong đó, những vấn đề mang tính thời sự như dân số, môi trường, sức khỏe phụ nữ và ảnh hưởng của môi trường đến sức khỏe sinh sản… cũng được các giáo sư, bác sĩ đầu ngành thuộc Hội Phụ khoa Không Biên giới và Hội sản phụ khoa Cộng hòa Pháp trình bày. Những đề tài nổi bật nhận được nhiều sự chú ý có thể kể đến “Xử trí trường hợp hiếm muộn nguyên nhân từ vợ và chồng” của Giáo sư Bernard Hedon (Pháp); “Khuyến cáo của CNGOF 2012: Vết mổ cũ trên tử cung” của bác sỹ Gilles Dauptain (Pháp); “Phát hiện sớm các nguy cơ ở trẻ non tháng” của Giáo sư Gildas Treguier (Pháp), “Điều trị ung thư tế bào mầm buồng trứng” – Bác sỹ Tay Eung Hseung (Xinhgapo)…

 

Ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng Giám đốc công ty FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ:“Chúng tôi cảm thấy tự hào khi đã đồng hành với một sự kiện y tế mang tầm quốc gia và khu vực như Hội nghị Sản phụ khoa Việt – Pháp Châu Á Thái Bình Dương trong một khoảng thời gian dài. Cột mốc 12 năm đồng hành cùng Hội nghị cũng chính là một minh chứng cho sự cam kết bền vững và lâu dài cũng như mong muốn được đóng góp tích cực hơn nữa vào trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam.”

 

H.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN