Hồ Chí Minh - biểu tượng của hòa bình và hữu nghị giữa nhân dân toàn thế giới

Cuốn sách “Hồ Chí Minh - biểu tượng của hòa bình và hữu nghị giữa nhân dân toàn thế giới” do tác giả Đỗ Hoàng Linh và Nguyễn Văn Dương sưu tầm và biên soạn đã ra mắt bạn đọc đúng vào dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2015). 

Cuốn sách đã khắc họa một cách chân thực và xúc động về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua những bức ảnh lịch sử quý giá: Từ khi bước chân đi tìm đường cứu nước cho đến khi hoàn thành trọn vẹn vai trò của người đứng đầu Nhà nước; những khoảnh khắc tiễn đưa Người đi xa; những tình cảm ngợi ca, trân trọng và kính phục của bạn bè quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Người.



Sách ảnh gồm 2 phần. Phần I: Chủ tịch Hồ Chí Minh với hoạt động ngoại giao đấu tranh vì hòa bình. Trong phần này lại chia thành những phần nhỏ, lưu lại những khoảnh khắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ khi bước chân đi tìm đường cứu nước năm 1911 cho đến khi Người về với cõi vĩnh hằng năm 1969. Phần II: Chủ tịch Hồ Chí Minh - biểu tượng của hòa bình - hữu nghị và đoàn kết quốc tế. Phần II là những hình ảnh tiếc thương của bè bạn quốc tế khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa; những ngợi ca, đánh giá, cảm tưởng của bạn bè quốc tế về cuộc đời, con người Bác và cả những tượng đài, công trình lưu niệm, nơi Người đã sống và làm việc,...

Hai phần của cuốn sách và những hình ảnh vừa chân thực, vừa xúc động về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiện lên rõ nét chân dung một con người vĩ đại, một biểu tượng hòa bình của dân tộc và thế giới.

PCĐ



Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác cán bộ
Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác cán bộ

Nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã gửi đến báo Tin Tức bài viết nhan đề: “Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác cán bộ”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN