Hà Nội ưu tiên giải quyết nợ xây dựng cơ bản

Tính đến nay, tổng số nợ xây dựng cơ bản (XDCB) của quận, huyện của Hà Nội là trên 990 tỉ đồng, trong đó cao nhất là huyện Phúc Thọ 167,3 tỉ đồng, và 5 huyện nợ trên 100 tỉ đồng gồm: Mỹ Đức, Quốc Oai, Thạch Thất, Ứng Hòa, Phú Xuyên. Năm 2013, các đơn vị được bố trí trả nợ 267,6 tỉ đồng cho 462 dự án.


Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo, khẳng định: Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã phải có trách nhiệm đôn đốc giải quyết nợ từ nay đến năm 2014. Nếu đơn vị nào còn nợ XDCB sẽ không được tiếp tục đầu tư các dự án mới. Đối với những công trình đã giao cho các đơn vị, nếu đơn vị không thực hiện được phải báo cáo để thành phố giao đơn vị khác đầu tư; ưu tiên các công trình an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn, và các công trình dân sinh bức xúc. Để thực hiện giải ngân nhanh chóng vốn XDCB, các đơn vị chức năng đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm bớt thủ tục, linh hoạt trong việc giải quyết thủ tục, không để chậm tiến độ xây dựng các công trình


Tại kỳ họp HĐND thành phố mới đây, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng đã cam kết: Trong nguồn vốn phân cấp năm 2014, khi giao cho quận, huyện sẽ ghi rõ dùng bao nhiêu để trả nợ XDCB, nếu các quận, huyện không tuân thủ sẽ không được giải ngân.

 

X.M

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN