Giới chức Mỹ họp bàn về tình hình Ápganixtan

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã làm việc với các quan chức dân sự và quân sự hàng đầu của Mỹ mới được bổ nhiệm vào các vị trí quan trọng liên quan tới Ápganixtan nhằm thảo luận các sách lược tiếp theo của Mỹ tại chiến trường này.

Cuộc họp của Tổng thống Barack Obama và các quan chức Mỹ tại Nhà Trắng. Ảnh: Internet


Thông báo của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Obama ngày 6/7 (giờ Việt Nam) đã gặp tân Đại sứ Mỹ tại Ápganixtan, ông Ryan Crocker, Trung tướng John Allen, người được ông lựa chọn làm Tư lệnh Lực lượng Mỹ và NATO tại Ápganixtan. Ngoài ra, tham gia cuộc gặp còn có Phó Tổng thống Joseph Biden, Cố vấn An ninh quốc gia Tom Donilon, tân Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân - Đô đốc Mike Mullen.

Các quan chức Mỹ đã thảo luận về tiến trình thực hiện giai đoạn tiếp theo trong chiến lược của Mỹ tại Ápganixtan, gồm củng cố những thành công đã đạt được trong tiêu diệt Taliban và huấn luyện lực lượng an ninh Ápganixtan; rút binh lính Mỹ về nước và tiến trình chuyển giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho chính quyền sở tại.

Theo kế hoạch Tổng thống Obama công bố hồi tháng trước, Mỹ sẽ rút 10.000 lính Mỹ khỏi Ápganixtan vào cuối năm nay và rút tổng cộng 33.000 quân vào mùa hè năm sau.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN