Giá vàng châu Á tăng cao kỷ lục trong gần 1 năm qua

Trong phiên giao dịch chiều ngày 4/9, giá vàng châu Á tăng 1% lên mức cao nhất trong gần một năm qua.

Giá vàng tăng cao trong bối cảnh vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên đã đẩy các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn hơn như vàng.

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 14 giờ 8 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng hơn 1% lên 1.338,36 USD/ounce sau khi có lúc chạm mức cao nhất kể từ cuối tháng 9/2016 là 1.339,47 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao tháng 12/2017 cũng tăng 1% lên 1.344 USD/ounce.

Trước đó ngày 3/9, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân mạnh nhất khiến giới đầu tư tìm đến các tài sản được coi là "kênh trú ẩn an toàn".

Đồng yên và các loại trái phiếu chính phủ của Nhật Bản cũng đi lên trong phiên này, do vụ thử hạt nhân của Triều Tiên như thường lệ đã thúc đẩy giới đầu tư tìm đến các tài sản an toàn. Trước vụ thử hạt nhân lần thứ sáu và mạnh nhất của Bình Nhưỡng, Washington cho biết sẽ đáp trả bằng quân sự nếu Mỹ và các đồng minh của nước này bị đe dọa.


Hôm cuối tuần qua, Chính quyền Mỹ thông báo lượng việc làm tăng thêm trong tháng Tám tăng ít hơn so với dự báo trước đó. Các thương gia kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất vào giữa năm 2018.

QC (Theo Reuters)
'Vàng đen' châu Á rớt giá trong phiên đầu tuần
'Vàng đen' châu Á rớt giá trong phiên đầu tuần

Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch 4/9 trong bối cảnh vụ thử hạt nhân mới nhất của CHDCND Triều Tiên khiến giới đầu tư rời bỏ thị trường “vàng đen” và quay sang vàng - luôn được xem là một tài sản an toàn trong thời kỳ bất ổn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN