Gia tăng kim ngạch xuất khẩu

Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho hay: Năm 2014 này, Bộ Công Thương đặt mục tiêu xuất khẩu sang Pháp đạt khoảng 2,45 tỷ USD. Do đó các doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội gia tăng xuất khẩu theo hướng hàng tiêu dùng thiết yếu phù hợp với phân khúc thị trường tầm trung và tầm thấp tại thị trường này.


Theo Cục Xuất Nhập khẩu, các phân khúc thị trường này còn rất nhiều cơ hội cho hàng hóa Việt Nam khi thị phần sản phẩm “ made in Việt Nam” tại Pháp còn rất nhỏ (trên dưới 2%) trừ giầy dép (gần 10%) trên tổng nhu cầu thị trường.


Các chuyên gia thương mại cho rằng: Nguyên nhân khiến hàng Việt Nam ngày càng chiếm được cảm tình với người tiêu dùng Pháp là do hàng Việt có chất lượng khá tốt, lại có giá bán rẻ hơn so với sản phẩm cùng loại sản xuất tại Pháp, nhất là các mặt hàng tiêu dùng.


Uyên Hương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN