Giá lương thực tháng 2 tăng vọt

Giá lương thực toàn cầu trong tháng 2 vừa qua đã tăng lên mức cao nhất kể từ giữa năm 2012 do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và nhu cầu trên toàn cầu gia tăng.

Một cửa hàng bán rau củ tại Thổ Nhĩ Kỳ.


Chỉ số giá lương thực trung bình tháng 2/2014 đã đạt mức 208,1 điểm, tăng hơn 5,2 điểm, tương đương 2,6%, so với tháng 1/2014. Chỉ số này phản ánh sự thay đổi theo tháng về giá quốc tế của 55 mặt hàng lương thực thực phẩm, trong đó có thịt, sữa, đường và ngũ cốc.


Yếu tố thời tiết bất lợi cùng với nhu cầu của người dân gia tăng là hai nguyên nhân chính khiến giá một số hàng hóa như đường, lúa mỳ, sữa, dầu và ngô tăng cao. Ngoài ra, diễn biến khủng hoảng tại Ukraine cũng được đánh giá là một trong những nhân tố đẩy giá lương thực leo thang. Tuy nhiên, hiện còn quá sớm để khẳng định giá lương thực sẽ tiếp tục xu hướng này trong thời gian tới.


Mức tăng giá trong tháng 2 đã làm đảo ngược xu hướng giảm giá lương thực nói chung trong thời gian vừa qua. Giá lương thực toàn cầu trong giai đoạn từ tháng 10/2013 đến tháng 1/2014 đã giảm 3% so với quý trước đó và giảm 18% so với mức kỷ lục ghi nhận vào tháng 8/2012.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN