Gần 7.000 thương vong trong vụ động đất Tứ Xuyên

Theo Bộ Dân chính Trung Quốc, tính đến 0 giờ 40 sáng 21/4 (theo giờ Trung Quốc) đã có tổng cộng 160 người thiệt mạng và hơn 6.700 người khác bị thương trong trận động đất mạnh 7 độ richter xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.


Nhân viên cứu hộ đưa một em bé ra khỏi ngôi nhà sập sau trận động đất ở thành phố Ya'an, tỉnh Tứ Xuyên. Ảnh: THX/TTXVN


Nhiều nước trên thế giới đã chia buồn với lãnh đạo và nhân dân Trung Quốc về trận động đất mạnh gây thiệt hại nặng về người và của. Trong một bức điện gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia buồn về những thiệt hại khủng khiếp do trận động đất gây ra và ngỏ ý sẵn sàng hỗ trợ Trung Quốc trong công tác khắc phục hậu quả.


Cũng trong một bức điện gửi Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thống Jakaya Mrisho Kikwete thay mặt chính phủ và nhân dân Tanzania cùng cá nhân ông bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân trận động đất.


Các nước Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Nepal cũng đã chia buồn tới Trung Quốc.


Trong khi dó, các nỗ lực tìm kiếm, giải cứu nạn nhân vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Lãnh đạo Trung Quốc chỉ thị cho đội cứu hộ phải tìm từng căn nhà để cứu người còn kẹt trong đống đổ nát.


Khu vực tây nam Trung Quốc thường xảy ra các trận động đất. Trong tháng 9/2012, ở tỉnh Vân Nam xảy ra động đất kép gây lở đất làm ít nhất 80 người thiệt mạng. Tháng 6/2012, ở Vân Nam cũng bị một trận động đất mạnh 5,5 độ richter làm 4 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.



TTXVN/Tin tức
Trung Quốc nỗ lực cứu trợ nạn nhân động đất
Trung Quốc nỗ lực cứu trợ nạn nhân động đất

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ thị quân đội và cảnh sát tham gia cứu hộ ở khu vực vừa xảy ra động đất mạnh tại tỉnh Tứ Xuyên, "huy động mọi nỗ lực có thể" để khắc phục hậu quả trận động đất gây tổn thất nặng nề về người và tài sản này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN