Du lịch hành hương

Hành hương những ngày đầu năm mới vốn là truyền thống của người dân Việt, mang màu sắc tâm linh hướng về cội nguồn, lòng thành của mình bằng cách trải qua các cuộc hành hương đối với tín ngưỡng để cầu nguyện, giải trừ các hạn xấu, đón nhận phước ban. Qua mỗi chuyến hành hương mọi người tìm thấy một Thiên ân riêng cho mình trong cuộc sống hiện tại, chợt thấy lòng thanh thản lạ kỳ…


Người tham gia hành hương được quay về với cội nguồn tâm linh của mình, thường cảm thấy bình yên, yêu thương và kết nối, rất gần gũi, dễ thông cảm và sẵn sàng sẻ chia, cởi mở với nhau. Không gian tâm linh quý báu trong môi trường tinh khiết lành mạnh vừa để cầu nguyện và chiêm bái vừa là cơ hội học tập rất tốt, khi tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của các ngôi chùa, tượng đài và thiền viện, tận mắt chiêm ngưỡng những công trình nghệ thuật, kiến trúc quý giá, hiểu rõ phong tục tập quán của từng địa phương.


Những chuyến hành hương đem lại một ý nghĩa hết sức đặc biệt và gợi lên trong chúng ta những tâm tình đạo đức mãnh liệt như một tiến trình sám hối, mang thông điệp riêng của mỗi gia đình, cá nhân, những lời cầu nguyện của từng người với nhiều hình thức rất đa dạng, họ cầu nguyện để được các ơn lành cần thiết cho cuộc sống, cầu xin tài lộc, con cái… tất cả đều mang dáng vẻ những biểu hiện tự phát, vốn thường bị kiềm chế trong cuộc sống hằng ngày.


Hành hương nếu được hiểu đúng đắn sẽ có tác dụng lớn lao trong việc xây dựng đời sống mỗi con người với những đức tính tốt hơn, những tâm tình đạo đức mãnh liệt hơn, lòng đầy hướng thiện sẽ biết gắn bó với những giá trị vững bền, qua đó bồi dưỡng thêm cho lòng mộ đạo.


Hành hương cũng mang tính cách nhân bản của lễ hội, những ngày đầu năm mới, từ Bắc chí Nam, các lễ hội văn hóa diễn ra liên tục khắp nơi. Tạo ra những niềm vui góp phần phá vỡ sự đơn điệu của cuộc sống thường nhật, giúp giảm nhẹ rất nhiều áp lực đang đè lên cuộc sống, một gánh rất nặng bắt buộc phải mang đặc biệt đối với những người nghèo khổ, đau ốm bệnh tật… Niềm vui đó cũng xuất hiện với rất nhiều người như một cơ hội để bày tỏ, sẵn lòng dành một chỗ lớn hơn cho tình yêu thương, sự thân mật chan hòa và tình bằng hữu. Đồng hành với mỗi cuộc hành hương, mọi người cùng san sẻ tình yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh, các em mồ côi, tật nguyền, các trẻ em bị cha mẹ từ chối, các cụ già neo đơn khó khăn, bệnh tật…


Du lịch hành hương, tâm linh mang những nét đặc thù riêng. Bản chất của du lịch hành hương tâm linh là hướng thiện, tích góp công đức, tu tâm dưỡng tính, chia sẻ tinh thần vật chất … mang lại những kết quả kỳ diệu bởi sự thanh thản và an lạc thường hiện rõ nơi mỗi người. Những người bạn đồng hành có thể coi nhau là những thành viên cùng gia đình ngay khi chuyến đi bắt đầu. Kết hợp với nhiều lĩnh vực trên bình diện con người, tôn giáo, văn hóa, xã hội… du lịch hành hương, tâm linh đang được triển khai triệt để và đa dạng hóa, giúp chúng ta luôn từ ái, có cách nhìn mới, đi về với thiên nhiên, được sống trong không khí bình yên, tinh thần thăng tiến, luôn hướng con người đến cái tốt, cái đẹp, ước muốn mang lại điều tốt lành, an vui hạnh phúc.


Hãy lựa chọn cho mình một hình thức “du lịch” đúng đắn và hoàn hảo nhất, nhằm mang lại giá trị cao nhất cho đời sống để tinh thần luôn được thăng hoa và hành hương về mặt tâm linh đích thực là một cuộc du lịch trong chính bản thân ta.


Mỹ Nhân

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN