“Đổi giờ thu phí không gây kẹt xe cầu Bình Triệu 1”

Ngày 6/8, trao đổi với PV TTXVN, ông Lê Quốc Bình, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh khẳng định việc đổi giờ thu phí qua cầu Bình Triệu 1 (từ 19 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau) không phải là nguyên nhân gây nên tình trạng kẹt xe.


Theo ông Bình, nguyên nhân chính gây kẹt xe là do phía Công ty GS, chủ đầu tư dự án xây dựng Tân Sơn Nhất - Vành đai ngoài đã chiếm dụng cả 2 làn đường quốc lộ 13, đoạn từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Triệu (quận Thủ Đức) để thi công. Sau khi Công ty GS thi công xong một số hạng mục của dự án này, mặt đường đã thông thoáng hơn, kẹt xe giảm hẳn.


Để giảm kẹt xe, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã chủ động xả trạm. Tuy nhiên, xả trạm cũng không làm hết kẹt xe nên công ty đã đổi thời gian thu phí, thay vì thu phí trọn ngày như trước nay chuyển qua thu phí từ 19 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.


Nhiều ý kiến cho rằng, các lái xe sẽ qua cầu vào ban ngày để tránh thu phí, ông Bình cho rằng, việc đi ban ngày hay ban đêm là vì nhu cầu, lợi ích của lái xe chứ không phải chỉ để tránh phí 10.000 đồng. Việc thu phí vào ban đêm sẽ chấm dứt khi Công ty GS thi công xong khu vực Bình Triệu, trả lại mặt đường thông thoáng.


Trần Xuân Tình

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN